Facebook chỉ cho phép đăng nhập một tài khoản trên một thiết bị?

Google News

Mới đây, nhiều người dùng Facebook đăng đàn khi không thể đăng nhập nhiều tài khoản cùng lúc trên một thiết bị thuận tiện như trước.

Nhiều người dùng phỏng đoán là "tính năng" mới được Facebook cập nhật. Để dễ hiểu hơn thì khi người dùng sử dụng nhiều tài khoản Facebook trên một thiết bị, một khi đăng xuất, họ sẽ không thể chuyển nhanh sang sử dụng tài khoản khác đã đăng nhập trước đó trên cùng thiết bị. Nói cách khác, Facebook chỉ cho phép người dùng sử dụng một tài khoản duy nhất trên một thiết bị.

Nhưng tình trạng trên xảy ra đối với thiết bị Android và iOS, trong khi đó iPadOS và nền tảng web không bị ảnh hưởng.

Facebook chi cho phep dang nhap mot tai khoan tren mot thiet bi?

Facebook chỉ cho phép đăng nhập một tài khoản trên một thiết bị.

Với iPhone, khi đăng xuất tài khoản, ứng dụng Facebook không hiển thị tính năng đăng nhập nhanh bằng ảnh đại diện, thay vào đó chỉ hiển thị duy nhất tuỳ chọn "Đăng nhập bằng tài khoản khác". Còn với máy Android, tính năng đăng nhập nhanh bằng ảnh đại diện vẫn hoạt động, tuy nhiên chỉ xuất hiện duy nhất một tài khoản mà người dùng vừa đăng xuất, chứ không hiển thị nhiều tài khoản như trước.

Người dùng muốn đăng nhập lại bắt buộc phải nhập tên tài khoản và mật khẩu, kể cả với tài khoản vừa mới đăng xuất xong.

Tình trạng mất tính năng đăng nhập nhanh không xuất hiện trên ứng dụng Facebook dành cho iPad (phiên bản iOS mới nhất và phiên bản ứng dụng Facebook cũng mới nhất). Người dùng vẫn có thể đăng nhập và chuyển đổi giữa các tài khoản khác nhau mà không cần nhập lại mật khẩu

Chỉ cách đơn giản khắc phục

Vào thẻ menu của ứng dụng Facebook, ấn vào mũi tên như hình sau đó chọn "Đăng nhập với tài khoản khác", tiếp đến chọn tài khoản cần đăng nhập. Facebook sẽ ngay lập tức đưa bạn sang tài khoản khác mà không cần phải nhập mật khẩu. Tuy nhiên không rõ vì lý do gì mà chỉ ứng dụng Facebook cho Android mới sử dụng được tính năng này, còn cho iPhone thì không có tuỳ chọn "Đăng nhập bằng tài khoản khác".

Facebook chi cho phep dang nhap mot tai khoan tren mot thiet bi?-Hinh-2

Như vậy, chúng ta có thể phỏng đoán rằng tình trạng mất tính năng đăng nhập nhanh (hay chuyển đổi tài khoản Facebook nhanh) thực chất chỉ là một lỗi của Facebook mà thôi chứ không phải là một "tính năng" mới được cập nhật.

Theo Tường San/Thương Hiệu và Pháp Luật