Gà mẹ tung “liên hoàn cước” đánh đại bàng thừa sống thiếu chết

Google News

Vừa sà xuống định bắt gà con, "chúa tể bầu trời" đã bị gà mẹ phản đòn rồi dạy cho một bài học nhớ đời.

 

Phát hiện gà mẹ đang dẫn đàn gà con đi kiếm ăn, con đại bàng liền đậu trên một cành cây gần đó để quan sát.

Sau một hồi rình mò rất lâu, con chim đại bàng quyết định sà xuống mặt đất để bắt gà con. Tuy nhiên, do cú lao không chính xác nên nó lập tức bị gà mẹ phản công.

Khi dồn kẻ đi săn vào một góc, gà mẹ liên tiếp tung ra những cú mổ, cú đá khiến đối phương chỉ biết đứng im chịu đòn. Dù đã cố gắng bỏ chạy nhưng nó vẫn bị gà mẹ đuổi theo rồi tung đòn cảnh cáo. Khi thấy đại bàng không còn ý định tấn công, gà mẹ mới đi về phía đàn con.

Đại bàng là một loài chim săn mồi cỡ lớn thuộc bộ Ưng, lớp Chim, họ Accipitridae. Chúng sinh sống trên mọi nơi có núi cao và rừng nguyên sinh còn chưa bị con người chặt phá như bờ biển Úc, Indonesia, châu Phi... nhưng chủ yếu là lục địa Á-Âu với khoảng 60 loài, còn lại 11 loài khác tìm thấy tại các lục địa còn lại bao gồm 2 loài ở lục địa Bắc Mỹ, 9 loài ở Trung và Nam Mỹ, 3 loài ở Úc.

Thức ăn chủ yếu của chúng là các loài động vật có kích thước nhỏ từ dơi đến kích thước to bằng một con nai Philippine tùy theo địa điểm sinh sống. Thậm chí, chúng ăn cả các loài động vật móng guốc như lợn con, chó nhỏ. Từ trên cao, đại bàng có thể bổ xuống với tốc độ cực nhanh để tóm gọn và nhanh chóng hạ gục con mồi.

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin