Galaxy S21 hay S30 có thể ra mắt vào tháng 1/2021

Google News

Kinhtedothi - Galaxy S21 hay S30 của Samsung có thể sẽ ra mắt vào tháng 1/2021; Chế độ lái xe của trợ lý Google đã xuất hiện trên Android; Những điều cần biết về camera của iPhone 12 Pro Max…là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Galaxy S21 hay S30 của Samsung có thể ra mắt vào tháng 1/2021
Hình ảnh về chiếc điện thoại thông minh của Samsung được tài khoản Steve Hemmerstoffer tiết lộ với màn hình 6,2 inch, camera selfie đục lỗ và viền bezel đồng đều hơn so với Galaxy S20. Hemmerstoffer đã được chứng minh về độ chính xác khi tiết lộ nhiều dòng điện thoại trước khi chúng ra mắt.
Galaxy S21 hay S30 co the ra mat vao thang 1/2021
Galaxy S21 hay S30 của Samsung có thể sẽ ra mắt vào tháng 1/ 2021 

Sẽ có 3 mẫu Galaxy S mới trong bản phát hành sắp tới, bao gồm tiêu chuẩn, Plus và Ultra. Trong đó, phiên bản Ultra sẽ được trang bị bút S Pen nhưng nhiều khả năng sẽ không có khe cắm cho bút này.
Galaxy S21 sẽ mang một kiểu máy ảnh mới kéo dài từ khung bên ngoài của điện thoại, với kích thước được cho là 151,7 x 71,2 x 7,9mm. Dòng Ultra có màn hình hơi cong, kích thước có thể là 165,1 x 75,6 x 8,9mm, dày 10,8mm bao gồm phần camera.
Samsung thường ra dòng sản phẩm mới của mình vào cuối tháng 2, sự xuất hiện vào tháng 1 cho Galaxy S21, cùng với việc Apple phát hành iPhone 12 Pro Max vào tháng 11/2020 cho thấy đây là lần đầu tiên các mẫu flagship của Apple và Samsung ra mắt gần nhau nhất.
Chế độ lái xe của trợ lý Google đã xuất hiện trên Android
Google lần đầu tiên công bố chế độ lái xe của trợ lý Google trong sự kiện hội nghị các nhà phát triển I/O vào năm 2019, tính năng này dường như cũng đã xuất hiện trên Android ở một số mẫu điện thoại.
Galaxy S21 hay S30 co the ra mat vao thang 1/2021-Hinh-2
Chế độ lái xe của trợ lý Google đã xuất hiện trên Android 

Trong ứng dụng Goolge Maps, Google triển khai giao diện người dùng điều hướng mới với chế độ lái xe của trợ lý Google. Giao diện này xuất hiện trên một số thiết bị bao gồm Google Pixel 4 , LG Velvet và ASUS ZenFone 7 Pro.
Giao diện người dùng ở chế độ lái xe của trợ lý Google đã được giới thiệu tại sự kiện Google I/O 2019 trông khác so với giao diện đã được được ra mắt cho một số người dùng vài tuần trước. Có thể tính năng này còn đang trong quá trình thử nghiệm nhưng cũng có thể Google đã thay đổi lại giao diện sau hơn 1 năm công bố.
Việc triển khai chế độ lái xe của trợ lý Google dường như không liên quan đến bất kỳ phiên bản cụ thể nào của Google Maps và ứng dụng Google và tính năng mới này có thể sẽ thay thế ứng dụng Android Auto trên điện thoại thông minh.
Những điều cần biết về camera của iPhone 12 Pro Max
Apple vừa giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 12, bao gồm iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Trong số nhiều tính năng mới thì tính năng về camera được quan tâm nhiều nhất, cả về phần cứng và phần mềm. Đặc biệt là camera của iPhone 12 Pro Max được nhiều nhiếp ảnh gia quan tâm.
Galaxy S21 hay S30 co the ra mat vao thang 1/2021-Hinh-3
 Những điều cần biết về camera IPhone 12 Pro Max

IPhone 12 Pro Max với ống kính zoom tele lên 2,5 lần lớn hơn so với 2x của iPhone 11 Pro. Tuy không zoom xa như của Galaxy S20 Ultra nhưng với 2,5x của sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho nhiều bức ảnh.
Apple nâng cấp cảm biến lớn hơn 47% thu được nhiều ánh sáng hơn, cho phép chụp ảnh sáng hơn với ít nhiễu hơn và dải động tốt hơn. Cảm biến lớn hơn này  được ghép nối với phần mềm xử lý hình ảnh của Apple có thể là một sự kết hợp mạnh mẽ.
Ống kính cải tiến, nhanh hơn cho chế độ ban đêm tốt hơn, ống kính có thể thu được nhiều ánh sáng hơn trước nhờ khẩu độ f/1.6 rộng hơn. Apple cho rằng 12 Pro Max đã chứng kiến sự cải thiện 87% về hình ảnh ánh sáng yếu so với iPhone 11, bản thân nó đã là một trong những thiết bị chụp ảnh thiếu sáng tốt nhất.
Điện thoại hiện cũng cung cấp HDR với Dolby Vision ở tốc độ lên đến 60 khung hình/giây, Apple cho biết đây là lần đầu tiên tính năng này được cung cấp trên bất kỳ thiết bị nào. Về lý thuyết, điều này sẽ giúp kiểm soát các điểm sáng và giúp nâng cao bóng tối, giống như cách HDR thực hiện khi bạn chụp ảnh tĩnh.
Theo Lê Hoàng/Kinhtedothi