Gấu trúc đực già nhất thế giới qua đời ở tuổi 35

Google News

An An - gấu trúc đực khổng lồ nhiều tuổi nhất thế giới, đã qua đời sáng 21/7 tại Công viên Đại dương Hong Kong, theo phương pháp trợ tử.

Gau truc duc gia nhat the gioi qua doi o tuoi 35
 
Ban quản lý Công viên Đại dương Hong Kong cho biết gấu trúc An An qua đời ở tuổi 35, tương đương 105 tuổi nếu tính theo tuổi của con người. Tình hình sức khỏe của An An đã xấu đi nhanh chóng trong những tuần gần đây, ăn ít dần đi và sau đó là từ chối thức ăn, dù đã được các nhân viên chăm sóc tích cực. Để giảm bớt sự đau đớn về thể xác cho An An, Ban quản lý công viên đã buộc phải quyết định trợ tử cho gấu trúc đực này.
Thông báo của Công viên Đại dương Hong Kong nêu rõ: “Công viên Đại dương Hong Kong rất buồn khi phải báo tin An An đã qua đời. An An là một thành viên không thể thiếu trong gia đình chúng tôi, đã gắn bó và phát triển cùng công viên này. An An cũng tạo dựng được mối quan hệ gần gũi và thân thiết với người dân địa phương và khách du lịch”.
An An đã sống tại Công viên Đại dương Hong Kong từ năm 1999. An An và gấu trúc cái Jia Jia là quà tặng của chính quyền trung ương Trung Quốc dành cho Khu hành chính đặc biệt Hong Kong. Jia Jia đã qua đời vào năm 2016, ở tuổi 38 - khi đó là gấu trúc cái khổng lồ nhiều tuổi nhất thế giới. Hiện ở Công viên Đại dương Hong Kong còn 2 gấu trúc khổng lồ khác là gấu trúc cái Ying Ying và gấu trúc đực Le Le - cũng là món quà mà chính quyền trung ương Trung Quốc tặng cho Hong Kong.
Theo PV/Ngày Nay