Giải đua F1 bị hoãn, các tay đua chuyển qua thi đấu trên... game

Google News

(Kiến Thức) - Các tay đua F1 sẽ tham gia thi đấu trên game video giả lập những cuộc đua Grand Prix ngoài đời thật. Chuyển hướng sang eSports được xem là lựa chọn hợp lý nhất trong thời gian giải đua F1 bị hoãn ít nhất đến tháng 6 vì Covid-19.

Với tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu và ghi nhận tăng nhiều ca nhiễm trong những ngày gần đây, mùa giải đua xe F1 năm 2020 thông báo hoãn vô thời hạn. Hiện tại, đã có 7 chặng đua bị hoãn thi đấu, trong đó có Việt Nam.
Tuy nhiên, không để các fans của giải đua F1 phải thất vọng, ông chủ của những đội đua F1 tuyên bố chuyến hướng qua eSport, thay thế bằng giải đấu online. Theo đó, các tay đua sẽ tham gia thi đấu trên game giả lập những cuộc đua, có tên F1 Esports Virtual Grand Prix.
7 chặng đua F1 bị hoãn thi đấu, trong đó có Việt Nam. 
"Chúng tôi sẽ tạm thay mọi cuộc đua F1 thực tế bằng cuộc đua game Grand Prix giả lập vào mỗi cuối tuần, nhằm đảm bảo an toàn cho cá tay đua và người hâm mộ giữa thời điểm dịch bệnh nguy hiểm." - F1 thông báo.
Theo Autosport, các chặng đua trong game được thiết kế để thay thế tất cả chặng Grand Prix đang bị hoãn. Giải vẫn sẽ có sự tham gia của những tay đua F1 hàng đầu hiện nay và một số khách mời.
Chuyển hướng sang thi đấu trên game được xem là lựa chọn hợp lý nhất trong thời gian giải đua F1 bị hoãn  
Cuộc đua F1 Esports Virtual Grand Prix kéo dài 28 vòng, mỗi vòng có thời lượng 90 phút. Diễn biến cuộc đua được trực tiếp trên các kênh chính thống của Formula One ở YouTube, Twitch và Facebook.
Theo lịch trình ban đầu, chặng đua F1 đầu tiên sẽ được diễn ra vào ngày 15/3 ở Australia. Tuy nhiên khi được chuyển sang hình thức eSport, cuộc đua đầu tiên trên F1 2019 PC video game chuyển sang 3h00 sáng Chủ nhật, ngày 22/3.
Hiện tại, 7 chặng đua F1 bị hoãn ở những quốc gia gồm Australia, Bahrain, Việt Nam, Trung Quốc, Hà Lan, Tây Ban Nha và Pháp.
Mộc Nhiên