Ngày 17/10, Daniel Binns, CEO của Interbrand cho rằng việc mạng xã hội Facebook rời khỏi top 10 là do các bê bối về quyền riêng tư và bảo mật của mạng xã hội này.
|
Sự tuột hạng này được lý giải là do các bê bối về dữ liệu cá nhân của Facebook. Ảnh: Getty. |
Facebook lần đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị của Interbrand vào năm 2012 với vị trí 69. Đến năm 2017, thương hiệu này đúng vị trí thứ 8. Tuy nhiên, đến năm 2019, sau nhiều bê bối về quyền riêng tư, mạng xã hội này đã rơi xuống vị trí 14 trong danh sách.
Hiện Facebook vẫn đang loay hoay giải quyết các vấn đề bảo mật và cách họ sử dụng dữ liệu người dùng. Trong khi đó, Apple và Microsoft đưa ra những tuyên bố và chính sách mạnh mẽ về dữ liệu cá nhân.
Chính vì vậy, Amazon, Google và Apple dù bị điều tra về các hành vi chống độc quyền thương mại nhưng vẫn ở vị trí cao trong bảng xếp hạng. Riêng Facebook, việc lấy lại uy tín với người dùng có thể sẽ mất thời gian dài hơn.
Danh sách năm nay dẫn đầu bởi Apple, Google, Amazon và Microsoft. Theo sau là các công ty như Coca-Cola, Samsung, Toyota, Mercedes-Benz, McDonald và Disney.
Theo giám đốc của Interbrand, vấn đề riêng tư của Google không làm ảnh hưởng thứ hạng của công ty bởi người dùng xem đây là sự đánh đổi các tiện ích của hệ sinh thái.
Phương Thảo