Google Photos dừng miễn phí, ảnh và video sẽ được quản lý thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Rạng sáng 12/11, thông báo mới của Google khiến hàng triệu người dùng hoảng hốt khi dịch vụ Photos nổi tiếng sẽ chính thức dừng phục vụ miễn phí từ ngày 1/6/2021.

Một trong những tính năng chính hấp dẫn của Google Photos là tải lên và sao lưu ảnh và video miễn phí, không giới hạn ở định dạng nén. Tuy nhiên, Google hiện đã thông báo rằng tính năng này sẽ ngừng hoạt động vào ngày 1/6/2021.

Bắt đầu từ ngày 1/6/2021, mọi tệp được tải lên Google Photos sẽ được tính vào bộ nhớ mặc định 15GB mà bạn nhận được với mọi tài khoản Google mới. Nếu bạn có đăng ký Google One, thì đăng ký đó sẽ được tính vào đó.

Trước đây, chỉ những hình ảnh được tải lên ở cài đặt trước chất lượng ‘Gốc’ không nén mới được tính vào dung lượng lưu trữ của bạn, trong khi hình ảnh tải lên ở cài đặt trước chất lượng "Cao" được nén là miễn phí. Từ ngày 1/6/2021, tất cả các hình ảnh sẽ được coi là bình đẳng.

Google Photos dung mien phi, anh va video se duoc quan ly the nao?
Thông báo về thay đổi của Google Photos. 

Có một số điều cần xem xét ở đây. Trước hết, tất cả các hình ảnh được tải lên trước ngày 1/6/2021 sẽ không được tính. Thay đổi này chỉ áp dụng cho những hình ảnh được tải lên sau ngày.

Điều này không có nghĩa là bạn sẽ phải trả tiền ngay lập tức vào ngày 1/6/2021. Nếu bạn không sử dụng toàn bộ 15GB miễn phí đi kèm với mọi tài khoản Google, bạn có thể tiếp tục tải lên cho đến khi đầy. Khi điều đó xảy ra, bạn sẽ có lựa chọn đăng ký một trong các gói Google One nếu bạn định tiếp tục tải lên.

Tuy nhiên, nếu bạn không hoạt động trên dịch vụ trong hơn hai năm hoặc vượt quá giới hạn dung lượng của mình trong hơn hai năm, thì Google có thể xóa nội dung của bạn trên nhiều dịch vụ.

Nếu bạn có điện thoại Pixel thì bạn sẽ tiếp tục nhận được bản sao lưu miễn phí, không giới hạn cho ảnh và video của mình trong khoảng thời gian quy định.

Anh Việt Linh - một người dùng lâu năm cho biết: "Tôi đã sử dụng Google Photos từ những năm 2015-2016, từ đó đến nay tôi đã up lên hàng trăm GB ảnh phục vụ cho công việc và lưu trữ. Từ lúc bắt đầu sử dụng, tôi đã nghĩ đến việc sẽ có ngày Google ngừng cho tải lên miễn phí và sẽ tính phí. Cuối cùng thì sau 5 năm, dự đoán này cũng chính xác. Điều này là dễ hiểu khi sẽ không có gì là miễn phí cả, nhưng cũng sẽ làm không ít người cảm thấy buồn khi không còn nền tảng để tải lên. Mức phí 500.000 đồng/năm là không cao nhưng có lẽ người dùng sẽ mong muốn một mua tài khoản một lần và dùng lâu dài hơn".
Google Photos dung mien phi, anh va video se duoc quan ly the nao?-Hinh-2
 

Google sẽ cung cấp một công cụ vào tháng 6/2021 cho phép bạn quản lý ảnh và video đã sao lưu, đồng thời chọn những gì bạn muốn giữ lại và những gì bạn muốn xóa. Công cụ này sẽ tự động đánh dấu nội dung như ảnh tối hoặc mờ hoặc video lớn mà bạn có thể không muốn giữ lại.

Thay đổi này áp dụng cho tất cả người dùng Google Photos trên tất cả các nền tảng, bao gồm Android, iOS và máy tính để bàn. Tuy nhiên, thay đổi này sẽ không áp dụng cho người dùng Pixel 5. Theo đó, những sao lưu và tải lên từ người dùng Google Pixel 5 trở xuống vẫn sẽ có không gian để trải nghiệm miễn phí. 

Hải Nam