Google, Spotify và hàng loạt website lớn bị sập mạng

Google News

Google, Spotify, Snapchat, Discord và hàng loạt website lớn khác gặp sự cố đầu giờ sáng 17/11, giờ Hà Nội.

Google, Spotify va hang loat website lon bi sap mang
Logo của Google. Ảnh: AFP 
Hàng trăm trang web lớn trả về lỗi "404: Not found" sau sự cố rõ ràng với Google Cloud, RT đưa tin.
Trang web Downdetector nhận thấy sự gia tăng đột biến trong các báo cáo về sự cố sập mạng bắt đầu lúc 12h40 ngày 16/11, giờ ET (tức 0h40 ngày 17/11, giờ Hà Nội).
Sự cố mới nhất ảnh hưởng đến Google, Facebook, Instagram, Snapchat, Discord, Spotify và TikTok, cũng như các trang thương mại điện tử Target, Etsy, Shopify và Home Depot cùng nhiều trang khác. Amazon, Amazon Web Services (AWS) và Cloudflare cũng bị ảnh hưởng.
Trang Status Dashboard của Google báo cáo một sự cố không xác định với dịch vụ đám mây bắt đầu lúc 13h10, ngày 16/11, giờ ET (tức 1h10 ngày 17/11, giờ Hà Nội) khiến người dùng gặp lỗi khi truy cập các trang web.
Theo Alphabet, công ty mẹ của Google, sự cố đã được "giải quyết một phần" sau khoảng 10 phút, nhưng cần thời gian để cập nhật mọi thứ.
Sự cố mới nhất của Google và một số trang khác diễn ra trong bối cảnh Facebook vừa trải qua 2 sự cố sập vào đầu tháng 10.
Một số dịch vụ chính của Facebook trải qua sự cố ngừng hoạt động vào ngày 8/10. Trước đó, ngày 4/10, Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp trải qua sự cố sập toàn cầu kéo dài tới 6 giờ. Đây được xem là sự cố sập toàn cầu tồi tệ nhất của Facebook kể từ năm 2008.
Theo Hải Anh/Lao Động