Google tham gia làm cáp ngầm dưới biển để tăng tốc internet

Google News

(Kiến Thức) - Dự án cáp biển Faster trị giá 300 triệu USD tăng tốc đường truyền internet nhận được sự ủng hộ của Google và 5 đại gia viễn thông Châu Á.

Kết nối Internet ổn định, giúp việc truy cập trang web được nhanh nhất có thể đang là một thách thức khó khăn ở Thái Bình Dương - bởi việc đầu tư mạng cáp quang dưới đáy biển có thể "ngốn" hàng trăm triệu đô la. 
 Cáp ngầm dưới biển.
Một tin tốt mới đây, đó là Google và các đại gia viễn thông gồm China Mobile International, China Telecom Global (Trung Quốc), Global Transit (Malaysia), KDDI (Nhật) và SingTel (Singapore), phối hợp xây dựng cáp quang chạy ngầm dưới biển từ Mỹ sang Nhật, trị giá 300 triệu đô. 
Trong quá trình triển khai, Faster cũng sẽ được kết nối với những hệ thống cáp lân cận để tăng công suất kết nối Internet cho cả khu vực châu Á và toàn thế giới chứ không riêng gì Nhật Bản và Mỹ. 
Dự án cáp quang Faster được kỳ vọng sẽ tăng khả năng truyền tải dữ liệu 60 terabit mỗi giây. Bạn sẽ không thấy sự khác biệt về chất lượng đường truyền cho đến quý hai của năm 2016, khi mà dự án đã hoàn thành. Theo đó, các nguồn video, game sẽ "mượt mà" hơn rất nhiều trong vòng một vài năm.
Ngọc Linh (theo EG)