Hàng triệu người dùng đau đầu vì YouTube TV 1.3.1 bị khai tử

Google News

(Kiến Thức) - Hàng triệu smart TV chạy Android 7 trở về trước và các Android Box trôi nổi đang bị hạn chế khả năng cập nhật, do Google khai tử YouTube TV 1.3.1.

Theo đó, những thiết bị đang chạy phần mềm YouTube TV 1.3.1 không thể truy cập đến máy chủ YouTube của Google, mà phải cập nhật lên phiên bản mới hơn là YouTube TV 2.0.3. Sẽ không có gì đáng nói nếu mọi thiết bị đều được lên đời YouTube TV 2.0.3.
Tuy nhiên, theo đại diện của FPT Play, hàng triệu smart TV chạy Android 7 trở về trước và các Android Box trôi nổi đang bị hạn chế khả năng cập nhật này, đồng nghĩa với khoảng 6 triệu người dùng không thể hoặc rất khó để xem video trên YouTube.
Hang trieu nguoi dung dau dau vi YouTube TV 1.3.1 bi khai tu
YouTube 1.3.1 đã chính thức bị “khai tử”. 
Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến hết năm 2018, Việt Nam có 55 triệu người sử dụng internet, trong đó có 30 triệu người dùng YouTube. Nhiều báo cáo còn khẳng định, thời gian người dân Việt Nam dành cho việc xem video trên YouTube nhiều hơn cả thời gian xem truyền hình, cho thấy sức ảnh hưởng của YouTube đến đời sống của người dân. Do đó, việc không thể truy cập YouTube do sử dụng thiết bị không rõ nguồn gốc là điều bất tiện.
Theo chia sẻ của anh Minh Tiến (chủ một cửa hàng bán thiết bị truyền hình trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM), Smart TV ở thị trường Việt Nam không có nhiều lựa chọn, nhưng Android Box lại rất đa dạng. Với Android Box, nếu người tiêu dùng không tìm hiểu kỹ sẽ rất dễ mua phải hàng dỏm, hàng nhái, hàng trôi nổi...
Anh Tiến nhận định: “Lâu nay người dùng cứ vô tư mua các Android Box trôi nổi trên thị trường, miễn dùng được các dịch vụ mà không quan tâm mấy tới thương hiệu. Có thể nói, lần cập nhật này của Google đã ảnh hưởng mạnh đến Android Box nhái. Qua đó mới thấy bên cạnh độ bền, độ nét của hình ảnh… Android Box chính hãng còn đảm bảo khả năng kết nối dịch vụ, bảo mật thông tin tốt, tuổi thọ thiết bị cao hơn. Bạn có thể sử dụng Google Assistant, kho ứng dụng Google Play, YouTube một cách chính thống”.
Hang trieu nguoi dung dau dau vi YouTube TV 1.3.1 bi khai tu-Hinh-2
FPT Play Box+ là một trong những thiết bị được cấp chứng chỉ Android TV của Google. 
Android Box là phụ kiện đắc lực giúp những chiếc TV đời cũ hay TV thường trở nên thông minh hơn, có thể truy cập internet và sử dụng các ứng dụng như smart TV với chi phí tiết kiệm. Chẳng hạn, thay vì phải mua mới một chiếc smart TV với giá trên dưới 10 triệu đồng, người dùng chỉ cần đầu tư vào FPT Play Box (phiên bản mới nhất là FPT Play Box+ có giá 1,59 triệu đồng) để mang về kết nối với chiếc TV sẵn có của gia đình.
FPT Play Box+ là thiết bị TV Box nổi tiếng tại Việt Nam và trong khu vực sử dụng hệ điều hành Android TV Pie của Google, tích hợp chức năng Chrome Cast giúp trình chiếu nội dung từ điện thoại thông minh lên màn hình TV, kết hợp cùng các ứng dụng nội dung giải trí đa dạng.
Hang trieu nguoi dung dau dau vi YouTube TV 1.3.1 bi khai tu-Hinh-3
FPT Play Box+ là thiết bị TV Box sử dụng hệ điều hành Android TV Pie của Google. 
Android Box này đi kèm điều khiển giọng nói Voice Remote, kết hợp cùng trợ lý ảo thông minh Google Assistant, cho phép người dùng tìm kiếm nội dung, lên kế hoạch hàng ngày, điều khiển các thiết bị thông minh, trải nghiệm và giải trí gia đình. Ngoài Voice Remote, 2 ăng-ten Wi-Fi trên thiết bị cũng đã được nâng cấp để kết nối mạng tốt hơn. Đây là những điều mà thiết bị Android Box nhái, trôi nổi không thể có được.
Hang trieu nguoi dung dau dau vi YouTube TV 1.3.1 bi khai tu-Hinh-4
 FPT Play Box+ tích hợp điều khiển bằng giọng nói tiện dụng.
Thiết bị cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các kênh phát trực tuyến mới nhất và những gợi ý chương trình được cá nhân hóa theo sở thích của các thành viên trong gia đình. Các ứng dụng phát trực tuyến phổ biến như Spotify, YouTube và hơn 5.000 ứng dụng và trò chơi có sẵn trong Google Play như Facebook Watch, YouTube TV, Asphalt 8, Vimeo... cũng được tích hợp. Tất cả luôn sẵn sàng để người dùng cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Phương Thảo