Hành tinh kinh tởm nhất trong vũ trụ

Mỗi hành tinh trong vũ trụ đều có tuổi thọ, nếu tuổi thọ của hành tinh này kết thúc, hành tinh đó sẽ phải đối mặt với sự hủy diệt!

Nhưng trong vũ trụ cũng có một hành tinh như vậy, để không bị hủy diệt, nó dựa vào sức mạnh hấp thụ các hành tinh khác để tồn tại, được gọi là hành tinh kinh tởm nhất trong vũ trụ, loại hành tinh này là ngôi sao ma cà rồng.

Hanh tinh kinh tom nhat trong vu tru

Mọi người luôn cảm thấy ghê tởm trước một số thứ nhớp nháp. Điều bạn không bao giờ tưởng tượng được là có một hành tinh trong vũ trụ có thể thấm chất lỏng bí ẩn, nó kỳ lạ đến mức nó được coi là hành tinh kinh tởm nhất trong vũ trụ. Hành tinh có tên 55 Cancri e, là một ngoại hành tinh quay quanh 55 Cancri A. Ngoài ra, có một số hành tinh kỳ lạ, đủ để làm mới hiểu biết của bạn về các hành tinh.

Hanh tinh kinh tom nhat trong vu tru-Hinh-2

55 Cancri e là hành tinh rắn đặc nhất được phát hiện cho đến nay vào năm 2012, với nhiệt độ bề mặt là 2.700 độ C và cách Trái đất 40 năm ánh sáng. Hành tinh này bao quanh Cancer 55A, đặc điểm của nó rất kỳ quái, bề mặt hành tinh này có thể chảy ra chất lỏng thần bí của người ngoài hành tinh, vì vậy nó được gọi là hành tinh ghê tởm nhất trong vũ trụ. Có thể có một lượng vật chất khổng lồ bên trong 55 Cancri e, gần ngôi sao đến mức bề mặt hầu như không hoàn thiện, khiến chất lỏng bên dưới bề mặt thấm ra ngoài.

Hanh tinh kinh tom nhat trong vu tru-Hinh-3

Các phát hiện mới nhất cho thấy 55-e có đêm nóng hơn ngày, các nhà thiên văn học cho biết. Điều này cho thấy sự truyền nhiệt xung quanh ngôi sao là không hiệu quả. Các nhà thiên văn suy đoán rằng điều này có thể là do bầu khí quyển chỉ tồn tại ở phía mặt trời, hoặc do dòng dung nham chảy trên bề mặt hành tinh.

Và 55 Cancri này, 1/3 được cấu tạo từ kim cương cứng, sắt silic cacbua và một số silicat khác, hành tinh này có hàm lượng nitơ cao và cực kỳ đặc, do đó toàn bộ Carbon tồn tại ở dạng kim cương đến hành tinh này để đào một "xe hàng", giá trị sẽ ngoài sức tưởng tượng. Các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ tiếp tục quan sát thiên hà để xác định thêm thành phần của nó và phân tích bầu khí quyển của hành tinh. Những dữ liệu này có thể xác nhận thêm rằng hành tinh này là một thế giới kim cương.

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý