Hao pin vì iOS 14, nên thay pin hay hạ về iOS 13?

Google News

Trước đây, mỗi ngày tôi thường sạc pin cho máy 1-2 lần. Tuy nhiên, khi cập nhật phiên bản iOS mới, máy nhanh hết pin hơn và tôi phải sạc 3 lần mỗi ngày.

Tôi đang dùng iPhone 7, tình trạng pin còn 77% và đã cập nhật lên iOS 14. Trước đây, mỗi ngày tôi thường sạc pin cho máy 1-2 lần. Tuy nhiên, khi cập nhật phiên bản iOS mới, máy nhanh hết pin hơn và tôi phải sạc 3 lần mỗi ngày mới có thể sử dụng bình thường.

Nhiều người tư vấn tôi nên thay pin, nhưng tôi lo ngại chi phí cũng như các sự cố có thể khi thay pin không chính hãng. Liệu tôi có nên dùng tạm và chờ đến bản cập nhật mới hay tìm cách trở về iOS 13?

Minh Hường - một độc giả ở Q.1 (TP.HCM).

Hao pin vi iOS 14, nen thay pin hay ha ve iOS 13?
Ông Xuân Tình - đại diện một hệ thống smartphone ở TP.HCM

iOS 14 mới ghi nhận rất nhiều phản hồi lỗi từ phía người dùng. Trong đó, đa số thường mắc phải tình trạng nóng, sụt pin nhanh hay thậm chí là treo máy. Điều này thường sẽ được Apple khắc phục tại các bản cập nhật iOS mới.

Trong trường hợp này, tình trạng pin của máy chỉ còn 77% nên việc thay pin là rất cần thiết (Apple khuyến cáo thay pin khi tình trạng chai từ 80-82%). Hiện tại, mức giá thay pin iPhone cũng không quá cao, từ 200.000 đồng.

Bên cạnh đó, hiện tại từ iPhone 6S trở về sau đều có thể hạ xuống iOS 13. Vì thế, nếu lên iOS mới, ngoài bị hao pin, người dùng còn gặp tình trạng nóng máy, lag thì nên cân nhắc về iOS 13.

Nếu người dùng có điều kiện, nên cân nhắc mua iPhone mới. Về cơ bản, iPhone 7 đã được ra mắt 4 năm. Cấu hình của sản phẩm cũng không còn mạnh và thiết kế lỗi thời.

Theo bạn, đâu là lựa chọn thông minh nhất cho trường hợp này?

Theo Zing