Hé lộ công nghệ giúp Apple Watch series 6 phát hiện người dùng stress

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc đồng hồ thông minh kiêm trợ lý sức khoẻ đang trở thành xu thế cho thế hệ smart watch. Apple cũng mới hé lộ thông tin đưa công nghệ phát hiện tâm lý bất thường của người dùng đặc biệt là tình trạng stress.

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, ngày càng nhiều người phải làm việc trí não với cường độ công việc cao. Điều này dẫn đến tình trạng stress tại các nhóm đối tượng từ 20-35 tuổi. Giải pháp tối ưu mà các chuyên gia sức khoẻ khuyên rằng, mỗi người nên cố gắng cân đối và hài hoà giữa giải trí và làm việc kết hợp chế độ ăn uống nghỉ dưỡng phù hợp.
Tuy nhiên, không phải người nào cũng có đủ điều kiện để thực hiện hoặc không tạo ra thói quen bảo vệ sức khoẻ tốt. Việc phát triển thế hệ đồng hồ thông minh, vòng đeo tay thông minh kiêm trợ lý sức khoẻ nhanh chóng trở thành xu thế mới. 
He lo cong nghe giup Apple Watch series 6 phat hien nguoi dung stress
Sử dụng đồng hồ thông minh đang trở thành xu thế của giới trẻ và nhiều người, ngoài tính năng nhận tin nhắn, cuộc gọi, tính năng theo dõi sức khoẻ rất được quan tâm. Ảnh: F.studio (FPT) 
Mới đây trong thông tin đăng tải của youtuber Nikias Molina, người sáng lập của AppKernel hé lộ về việc trang bị công nghệ mới trên thế hệ Apple Watch series 6 (AW6). Trong đó, có nhiều tính năng được bổ sung cho việc theo dõi sức khoẻ từ giấc ngủ tới phát hiện stress...
Những ai từng sử dụng đồng hồ thông minh của Samsung hay Huawei đã khá quen thuộc với một vài tính năng theo dõi sức khoẻ. Tuy nhiên tại phiên bản AW6 có một tính năng về sức khỏe đó là phát hiện, cảnh báo các dấu hiệu về tâm lý bất thường, như căng thẳng, stress, hoảng loạn...
Tính năng này người dùng đã từng thấy trước đấy đặc biệt là với các sản phẩm S series và Note từ thế hệ Samsung S7, Note Fe kết hợp Samsung Health. Tuy nhiên việc phát hiện stress của Samsung trước đây vẫn phụ thuộc vào việc người dùng chủ động và thông qua thuật toán đo xung nhịp tim kết hợp cùng các dữ liệu người dùng chủ động nhập (chiều cao, cân nặng, chế độ ăn uống, tập luyện).
He lo cong nghe giup Apple Watch series 6 phat hien nguoi dung stress-Hinh-2
AW6 sẽ có một tính năng về sức khỏe đó là phát hiện, cảnh báo các dấu hiệu về tâm lý bất thường, như căng thẳng, stress, hoảng loạn...  Ảnh: F.studio (FPT)
Cũng theo nguồn tin này, tính năng rất được mong đợi, là theo dõi giấc ngủ của người dùng. Đây sẽ là một bổ sung đáng kể cho khả năng theo dõi sức khỏe, vốn đã được làm rất tốt của các dòng Apple Watch từ trước tới nay. Bên cạnh đó, Apple Watch series 6 sẽ có thêm tính năng đo xung oxy, nhằm cảnh báo người dùng khi độ bão hoà oxy trong máu xuống dưới một mức nhất định, để từ đó có biện pháp ứng cứu kịp thời, như tới bệnh viện và điều trị y tế.
Mặc dù không nói quá nhiều về công nghệ phát hiện stress, căng thẳng trên AW6 nhưng đây được cho là tính năng khá thú vị và không ít ifan kỳ vọng vào việc đưa công nghệ tiên tiến vào AW6 của Apple.
Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng AW6 vẫn giữ thiết kế của thế hệ Apple Watch Series 5, có thể có vài điểm thay đổi về chip, dung lương lượng pin và khả năng chống nước sẽ được nâng cấp. Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức về sản phẩm và ngày ra mắt AW6 từ Apple.
Lê Anh