Hệ thống bán vé online trận Việt Nam - Philippines có sức "chịu đựng" thế nào?

Google News

Trong đợt mở bán vé trận đội tuyển Việt Nam - Philippines lần này, hệ thống của VFF chắc chắn sẽ đón nhận một lưu lượng truy cập rất lớn.

Theo thông tin chính thức từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam - Philippines sẽ chính thức được mở bán từ ngày 28/11 tới. Ở thời điểm hiện tại, một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất là khả năng “chịu đựng” của hệ thống bán vé trước sự quan tâm lớn của người hâm mộ, cùng với đó là thực tế toàn bộ lượng vé bán ra cho người hâm mộ trong trận đấu này sẽ được phân phối qua kênh online (trực tuyến).
He thong ban ve online tran Viet Nam - Philippines co suc
 Khả năng vận hành của hệ thống phân phối vé trực tuyến do VFF cùng đối tác triển khai đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm.
Trong buổi trao đổi diễn ra vào chiều ngày 26/11, đại diện VFF và đối tác kĩ thuật từ chối chia sẻ về khả năng xử lý tối đa của hệ thống hay hiểu một cách đơn giản là số lượng truy cập tối đa mà hệ thống có thể chịu đựng được trước khi nghẽn, sập. Lý do đằng sau điều này đến từ việc công bố con số này đồng nghĩa với việc tiết lộ điểm yếu, tạo điều kiện cho hacker nắm được yếu điểm của hệ thống, từ đó gây mất an toàn cho quá trình phân phối vé của VFF và mua vé của người hâm mộ.
Đại diện VFF cho biết đơn vị này ghi nhận nhu cầu cần minh bạch thông tin của người hâm mộ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại chưa thể cung cấp được thông tin về vận hành hệ thống. VFF đồng thời “hứa” sẽ công bố thông tin sau khi công tác bán vé hoàn tất.
Dự kiến trong đợt này sẽ có khoảng trên 20.000 lượt vé trận bán kết AFF Cup 2018 được bán ra.
Theo Lê Nam Khánh/SaoStar