Hiểm họa khôn lường từ việc sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh

Google News

Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh, một thói quen tưởng như vô hại của rất nhiều người, lại mang lại những tác hại xấu khôn lường.

1. Lây nhiễm vi khuẩn
Nhà vệ sinh, cho dù có được vệ sinh thường xuyên, thì bản chất vẫn là nơi không sạch sẽ, chứa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe như: viêm gan A, tụ cầu vàng kháng methicillin, streptococcus, norovirus, E.coli, salmonella, shigella. Ngoài ra, nhà vệ sinh còn chứa cả virus cảm cúm thông thường có thể gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của bạn.
Hiem hoa khon luong tu viec su dung dien thoai trong nha ve sinh
 
Vì vậy, với việc sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh, thì vi khuẩn có khả năng bám vào điện thoại bạn đang cầm, tạo thành một vòng lây nhiễm: từ điện thoại - đến tay - miệng- vào trong cơ thể.
Do đó, dù có rửa sạch tay sau khi rời nhà vệ sinh thì chiếc điện thoại kia vẫn còn nguyên vi khuẩn, thậm chí thay đổi môi trường còn khiến vi khuẩn sinh sôi nhanh hơn, và bạn lại sử dụng chiếc điện thoại sau đó.
2. Tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, táo bón
Việc mải mê sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh khiến thời gian ngồi nhà vệ sinh lâu hơn gây ra các bệnh về xung huyết hậu môn, bị tắc nghẽn tĩnh mạch trực tràng.
Ngoài ra, hành động ngồi liên tục trong tư tế không có phần đỡ hậu môn làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ ở người bình thường và người đang bị trĩ sẽ bị nặng hơn.
3. Tăng nguy cơ thiếu máu lên não
Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh khiến bạn ngồi lâu trong tư thế không có chỗ dựa, chăm chú vào điện thoại khiến bạn quên thời gian và máu không thể lưu thông tốt khiến máu được di chuyển lên não không kịp.
Hiem hoa khon luong tu viec su dung dien thoai trong nha ve sinh-Hinh-2
 
Hiện tượng này xảy ra sau khi ngồi nhà vệ sinh lâu gây hiện tượng choáng váng, chóng mặt. Nếu để tình trạng diễn ra thường xuyên gây suy giảm trí tuệ, khiến não thoái hóa nhanh.
4. Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh khiến mụn xuất hiện nhiều hơn
Một số loại vi khuẩn như tụ cầu vàng có thể gây ngộ độc thực phẩm và xuất hiện mụn trứng cá. Thường xuyên đem điện thoại vào nhà vệ sinh khiến điện thoại dính nhiều vi khuẩn. Trong quá trình sử dụng điện thoại như dùng tay bấm, nghe điện thoại... vô tình khiến vi khuẩn tiếp xúc với da mặt nhiều hơn, tăng nguy cơ viêm nhiễm, hình thành nhân mụn.
Để giảm thiểu những nguy cơ bệnh lý này, tốt nhất bạn không nên đem điện thoại vào nhà vệ sinh. Nên nhớ rằng, điện thoại còn bẩn hơn nhà vệ sinh nếu bạn tiếp tục giữ thói quen xấu này.
Theo Duy Anh/Người Đưa Tin