Hình ảnh hiếm hoi về loài cá kỳ lạ nhất hành tinh

Google News

Một con cá Mola Mola mới đây đã ngoi lên bờ vịnh Barnegat, Mỹ.

Cá Mola Mola hay còn gọi là cá mặt trăng (Sunfish), là loài cá thân ngắn cỡ lớn có màu sắc sặc sỡ sống ngoài đại dương, thường lặn xuống dưới vùng nước sâu, nơi nhiệt độ rất thấp. Môi trường sống của Mola Mola khiến nó ít khi ngoi lên gần mặt nước, vì vậy việc phát hiện một chú cá Mola Mola tại vịnh Barnegat, New Jersey, Mỹ mới đây đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.
Hinh anh hiem hoi ve loai ca ky la nhat hanh tinh
 Cận cảnh chú cá Mola Mola tại vịnh Barnegat, New Jersey, Mỹ.
Chú cá Mola Mola này được Ashley Linick Barnes, một cư dân địa phương phát hiện khi đang đi bơi ở biển Ortley, Mỹ. Trong bài đăng kèm video chia sẻ trên Facebook cá nhân, Ashley gọi con cá là “ quái vật vịnh Barnegat” và cho hay con cá có thể dài đến 2m. Bài viết đã thu về hơn 40.000 lượt xem kể từ khi được đăng tải hôm 1/10.
Hinh anh hiem hoi ve loai ca ky la nhat hanh tinh-Hinh-2
Một con cá Mola Mola trưởng thành có thể dài hơn 3m và nặng đến 2.5 tấn. 
Trước đó, vào năm 2017, cũng tại vịnh Barnegat, một ngư dân địa phương tên Angler Christian Palmisan cũng đã may mắn có cơ hội chạm trán loài cá được mệnh danh là kỳ lạ nhất thế giới này.
Chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ trên, ông Angler cho hay: “Tôi đã gặp hàng tá con cá Mola Mola ngoài khơi, tuy nhiên đây là lần đầu tiên tôi thấy một con Mola Mola bơi trong vịnh. Dường như những con sóng đã cuốn nó vào đây. Đây là trải nghiệm đáng nhớ vì bạn biết đấy, loài cá này không phải thứ bạn có thể nhìn thấy hàng ngày”. 
Theo thông tin từ tổ chức từ thiện The Nature Conservancy, cá Mola Mola là loài cá có xương “nặng nhất và kỳ lạ” nhất đại dương, với chiều dài trung bình là 3.35m và cân nặng trung bình lên tới 2.5 tấn. Một con Mola Mola cái có thể sản sinh ra 300 triệu quả trứng, nhiều hơn bất cứ loài động vật có xương nào trên thế giới. Ngoài ra, cá Mola Mola thường bị nhầm với cá mập do sở hữu vây lưng khổng lồ.
Theo Mỹ Dạ/Saostar