Hổ hay sư tử mạnh hơn? Kết quả đáng kinh ngạc

Google News

Một trong những đề tài gây tranh cãi nhiều trong lịch sử của nhân loại là: hai con hổ và sư tử giao tranh, con nào sẽ giành phần hơn?

Vô số chuỗi sinh học trong tự nhiên cũng là một quy luật tuyệt vời của tự nhiên. Các sinh vật duy trì quy luật này bằng cách ăn và được ăn. Thực vật nói chung là nguồn gốc của chuỗi sinh học, động vật ăn thịt mạnh mẽ là phần cuối của chuỗi. Trong số đó, hổ và sư tử sống ở các vùng khác nhau và chúng là những kẻ săn mồi hàng đầu trong chuỗi sinh học của chúng, chúng được mệnh danh là vua của các loài thú và vua của các khu rừng. Và một khi các vị vua gặp nhau thì nhất định phải có một trận chiến.

Ho hay su tu manh hon? Ket qua dang kinh ngac

Hổ và sư tử có những nét tương đồng, đều là những thần thú nổi tiếng thuộc họ mèo. Hùng vĩ, khí phách và mạnh mẽ khó loài động vật nào sánh kịp. Nói đến hổ, người ta thường không quên sư tử, trong nhận thức của người dân, hổ và sư tử luôn là hai loài vật không thể tách rời. Tuy nhiên trong môi trường tự nhiên, hầu hết các lãnh địa của hổ và sư tử đều không giao thoa với nhau và tránh xung đột, do đó, rất khó để xác định loài vật nào mạnh hơn.

Ho hay su tu manh hon? Ket qua dang kinh ngac-Hinh-2

Con sư tử được gọi là Suan trong thời cổ đại, sư tử đực có lông dày trên cổ, trong khi sư tử cái được bao phủ bởi lớp lông ngắn trần trụi. Thực tế, sư tử rất hiếm trong thời cổ đại, vì vậy nó được mọi người tôn trọng hơn.

Vào thời nhà Hán, Hán Vũ Đế rất quan tâm đến việc con nào mạnh hơn, nên định thăm dò một lần, bèn ra lệnh cho dân chúng đến vùng đồng bằng miền trung để bắt được con hổ, vua của muôn loài, kết hợp với những con sư tử được mang đến cống nạp từ các vùng phía Tây, với ý định để chúng chiến đâu với nhau. Để cuộc thi trở nên công bằng hơn, những con hổ và sư tử được lựa chọn có kích thước không chênh lệch nhiều, chúng đều là hổ và sư tử trưởng thành.

Ho hay su tu manh hon? Ket qua dang kinh ngac-Hinh-3

Vào ngày diễn ra cuộc chiến, họ đặt những con sư tử và hổ trên cùng một cánh đồng, một trận chiến lớn đã sẵn sàng diễn ra. Hoàng đế nhà Hán muốn xem một cuộc chiến đẫm máu nhưng có vẻ không được như mong đợi. Theo ghi chép lịch sử, khi một con hổ nhìn thấy sư tử, nó lập tức cúi đầu xuống đất. Sau đó, sư tử bắt đầu tiến tới gần, vẫy đuôi, dùng chân đánh mạnh vào mặt hổ. Con hổ không dám nhúc nhích và để cho sư tử bắt nạt nó.

Ho hay su tu manh hon? Ket qua dang kinh ngac-Hinh-4

Kết quả của cuộc giao đấu này hiển nhiên rõ ràng chứng minh rằng hổ không mạnh bằng sư tử. Tuy nhiên, một mặt hai bên không xảy ra xung đột, chiến đấu hết thực lực, mặt khác hổ đã bị bắt đến đây, môi trường xa lạ nên có thể sức chiến đấu sẽ không được như ở trong lãnh thổ của mình.

Ho hay su tu manh hon? Ket qua dang kinh ngac-Hinh-5

Vì vậy, kết quả này vẫn chưa phản ảnh hoàn toàn được sức mạnh của hai loài động vật này và vẫn chưa có kết luận xem ai mạnh hơn giữa hổ và sư tử.

Nhưng xét về bản chất thì cả sư tử và hổ đều không khác gì nhau, cả hai đều phải đi săn để sinh tồn, so giữa hai loài thì hổ mạnh hơn và vượt trội hơn về khả năng săn mồi, còn sư tử thì nhanh nhẹn và bùng nổ hơn trong cuộc chiến.

Theo Nguyễn Giang/ Bảo Vệ Công Lý