Hổ trắng trầm cảm đáng thương đi vòng tròn vô tận tại Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Con hổ trắng được cho là bị trầm cảm, liên tục đi thành một vòng tròn vô tận tại vườn thú Bắc Kinh. Cảnh tượng trong video khiến người xem không khỏi đau lòng.


Dailymail chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh một con hổ trắng Bengal đi bộ trong vô thức không ngừng nghỉ suốt thời gian dài tại vườn thú thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Những bước chân đầy nặng nề của nó thậm chí tạo ra một vòng tròn lớn trên mặt đất và con hổ Bengal cứ thế bước đi với con đường không thay đổi.
Cảnh quay ghi lại tại khu vực ngoài trời nhỏ, chuyên dành để nó tập thể dục trong vườn thú.
 
Ho trang tram cam dang thuong di vong tron vo tan tai Trung Quoc
Góc nhìn từ hành lang bao quanh phía trên khu chuồng, dành cho khách du lịch. 

Ngay sau khi được đăng tải, video hổ đi vòng tròn thu hút hơn 10 triệu lượt xem, đa phần người xem tỏ ra lo lắng trước tình trạng của con hổ. Nhiều người cho rằng vườn thú này có lẽ quá chật hẹp, không có đủ không gian cho con hổ. Những người khác dựa vào hành động khó hiểu của hổ trắng và dự đoán nó có thể đã bị "tâm thần" hay "trầm cảm".

Ho trang tram cam dang thuong di vong tron vo tan tai Trung Quoc-Hinh-2
 Vòng lặp tròn do con hổ tạo nên
 
Mới đây, ngày 19/4 Sở thú Bắc Kinh đã lên tiếng, theo đó đoạn video này không được quay gần đây. Bởi hiện tại con hổ trắng này đã được chuyển đến chuồng chăm sóc riêng vào cuối tháng 3, sau khi những người bảo vệ vườn thú nhận thấy hành vi kỳ lạ của nó.
Qua thăm khám, con hổ được cho là có vấn đề về tâm lý vì bị nuôi nhốt tại sở thú trong một thời gian dài. 
 
Ho trang tram cam dang thuong di vong tron vo tan tai Trung Quoc-Hinh-3
Con hổ trắng trầm cảm với vẻ mặt buồn bã 

Để giúp con hổ trắng Bengal này trở lại bình thường, các nhân viên sở thú đã đưa nó đi "tư vấn tâm lý''. Tại nơi ở mới nó không chỉ được ăn uống đầy đủ mà còn được tham gia các hoạt động như bơi lội, chơi trong phòng tập mô phỏng rừng tự nhiên,...
"Chúng tôi đã đưa con vật đi huấn luyện hành vi. Chúng tôi cũng mang thêm thức ăn và đồ chơi mới cho nó", nhân viên sở thú cho biết.

Ho trang tram cam dang thuong di vong tron vo tan tai Trung Quoc-Hinh-4
 Hiện tại, thay vì đi theo một vòng tròn lặp trong không gian chật hẹp, con hổ đã được chuyển đến phòng chăm sóc riêng
 
Đây không phải trường hợp đầu tiên người ta phát hiện ra hành vi lạ xuất hiện ở những động vật tại sở thú Bắc Kinh. Trước đó, những hình ảnh cho thấy đàn gấu trúc bị nuôi nhốt trong một chuồng thú chật hẹp, hay hai mẹ con voi đi vòng quanh trong chuồng quá nhỏ,...được du khách cung cấp đã từng khiến cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng. 
 

Bị trầm cảm, hổ đi thành vòng tròn vô tận trong sở thú Bắc Kinh. Nguồn: Youtube



Mộc Nhiên (theo Dailystar)