Hóa thạch rắn khổng lồ 35 triệu năm được khai quật, chuyên gia kinh ngạc

Google News

Một nhóm nghiên cứu bao gồm các chuyên gia đến từ Ấn Độ và Slovakia gần đây đã thực hiện một khám phá lớn.

Họ đã lần đầu tiên phát hiện ra hóa thạch của loài rắn "Giant Serpentidae" từ 35 triệu năm trước tại khu vực từ Ladakh đến Himalayas ở Ấn Độ, điều này có nghĩa là Rắn đã tuyệt chủng ở Ấn Độ. Tiểu lục địa này đã tồn tại lâu hơn các chuyên gia ước tính trước đây.

Hoa thach ran khong lo 35 trieu nam duoc khai quat, chuyen gia kinh ngac

Một nhóm nghiên cứu gồm các chuyên gia đến từ Ấn Độ và Slovakia mới đây đã phát hiện ra một hóa thạch rắn 35 triệu năm tuổi từ Ladakh đến dãy Himalaya.

Theo tin tức của "Daily Pioneer", một nhóm nghiên cứu gồm các chuyên gia đến từ Ấn Độ và Slovakia mới đây đã phát hiện ra một hóa thạch rắn 35 triệu năm tuổi thuộc họ Madtsoiidae trong lớp đá sỏi từ Ladakh đến Himalayas ở miền bắc Ấn Độ vừa tuyệt chủng. Và những loài rắn lớn, có chiều dài hơn 9 mét, xuất hiện lần đầu tiên vào cuối kỷ Phấn trắng, tức là cách đây từ 145 triệu đến 65,5 triệu năm, chủ yếu phân bố ở lục địa Gondwana.

Hoa thach ran khong lo 35 trieu nam duoc khai quat, chuyen gia kinh ngac-Hinh-2

Hoa thach ran khong lo 35 trieu nam duoc khai quat, chuyen gia kinh ngac-Hinh-3

Theo hồ sơ hóa thạch, họ rắn khổng lồ đột nhiên biến mất khỏi Gondwana vào giữa kỷ Paleogen, và chỉ một phần nhỏ sống sót trên lục địa Australia cho đến cuối kỷ Pleistocen. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ở Ấn Độ phát hiện hóa thạch của loài rắn họ serpentidae từ kỷ Oligocen, khoảng 33,7 triệu đến 23,8 triệu năm tuổi, thể hiện thời gian loài rắn họ serpentidae tồn tại ở tiểu lục địa Ấn Độ, lâu hơn so với thời gian trước đó ước tính của các chuyên gia.

Ngoài ra, phát hiện mới này cũng đồng nghĩa với việc sự thay đổi khí hậu toàn cầu và sự kiện tuyệt chủng ở ranh giới Eocen-Oligocen không gây ra sự tuyệt chủng của loài rắn khổng lồ ở Ấn Độ. Hóa thạch hiện được đặt tại Viện Địa chất Himalaya Wadia ở Uttarakhand.

Hoa thach ran khong lo 35 trieu nam duoc khai quat, chuyen gia kinh ngac-Hinh-4

Theo Lê Dương/Công lý & xã hội