Hoảng hồn phát hiện sinh vật kỳ lạ dài 50 mét ở Ấn Độ Dương

Google News

(Kiến Thức) - Sinh vật kỳ lạ xuất hiện ở Ấn Độ Dương có dạng trong suốt như con sứa. Với chiều dài gần 50 mét, đây là mẫu vật lớn nhất từng được ghi lại.

Theo tờ Newsweek, mới đây Đoàn thám hiểm của Viện Đại dương Schmidt và Viện Hải dương học Scripps đã phát hiện ra một sinh vật kỳ lạ siêu dài ở khu vực Ấn Độ Dương. Quái vật khổng lồ được xác định là có dạng trong suốt, thuộc loại sinh vật sống siphonophore. 
Theo các nhà nghiên cứu, cá thể phát hiện ở Ấn Độ Dương lần này là mẫu vật lớn nhất từng được ghi nhận khi có chiều dài 46 mét.
 Hình ảnh "quái vật siêu dài" được ghi lại
Mặc dù rất khó để xác định sinh vật kỳ lạ dài gần 50 mét này bao nhiêu tuổi, Rebecca Helm - trợ lý giáo sư tại Đại học Bắc Carolina Asheville ước tính tuổi thọ của nó có thể lên đến hàng chục hoặc hàng trăm năm tuổi.
Ông cho biết: “Tôi đã trải qua nhiều cuộc thám hiểm nhưng chưa bao giờ trông thấy sinh vật nào lớn như vậy. Cơ thể mảnh khảnh của chúng cùng với xúc tu dài lủng lẳng như dây câu khá đáng sợ”.

Sinh vật kỳ lạ dài 46 mét xuất hiện ở Ấn Độ Dương | CNN Official. Nguồn: Youtube


Siphonophore giống như một sinh vật nhưng chúng thực sự tạo thành từ hàng ngàn cá thể nhân bản kết hợp với nhau. Loài này trông trong suốt như sứa nhưng thuộc chủng Cnidaria, lai tạp giữa san hô, sứa biển, và có thể sở hữu chiều dài lên tới 50 mét. 
Một vài loài biến thể khác của Siphonophores khi sống ở những vùng nước sâu và tối thường có màu da cam hoặc đỏ. Những cá thể kỳ lạ này cư trú nhiều nhất ở vùng biển thuộc Bồ Đào Nha.
 
Siphonophore tạo thành từ hàng ngàn cá thể nhân bản, lai tạp giữa san hô, sứa biển,

Đặc biệt, những sinh vật giống như "quái vật ở Ấn Độ Dương" kia có khả năng phát quang sinh học đã phát triển như một cơ chế phòng thủ. Chúng dùng đó làm vũ khí thu hút và tấn công con mồi. 
 
Mộc Nhiên