HTC giảm doanh thu 7 năm liền, kiếm cả năm không bằng Apple làm 1 ngày

Google News

Những kết quả thống kê về tình hình kinh doanh đang cho thấy dấu hiệu khủng hoảng ngày một lớn của HTC. Liệu hãng điện thoại này có tàn lụi và trở thành một Nokia hay Motorola mới?

Những con số biết nói đã cho thấy, kết quả kinh doanh của nhà sản xuất đến từ Đài Loan hiện là rất thảm hại. Bất chấp sự ra mắt của mẫu điện thoại blockchain đầu tiênv - chiếc HTC Exodus 1 và mẫu máy mới Desire 12s, tình hình kinh doanh của HTC trong tháng 12/2018 tệ chưa từng có.
Doanh thu của HTC trong tháng 12/2018 giảm 8% so với tháng 11/2018. Dù trước đó, mức doanh thu của tháng 11 đã gây ra rất nhiều sự thất vọng.
Theo báo cáo tài chính mới nhất của HTC, doanh thu của nhà sản xuất này trong tháng 12/2018 đã giảm tới 66,36% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cả tháng 12, HTC chỉ kiếm được 1,35 tỷ Đài tệ, tương đương với khoảng 44 triệu USD. Nếu xét cả năm, tổng doanh thu mà HTC đạt được trong năm 2018 là 23,74 tỷ Đài tệ, tương đương 770 triệu USD.
HTC giam doanh thu 7 nam lien, kiem ca nam khong bang Apple lam 1 ngay
 
Có một điều đáng chú ý khi tổng doanh thu của HTC trong năm 2018 còn thấp hơn số tiền mà Apple kiếm được chỉ trong một ngày. Kết quả này bằng với thu nhập trong một quý của LG, nhãn hàng cũng đang ở vào hoàn cảnh tương tự với HTC trên thị trường di động.
Năm 2018 là năm thứ 7 liên tiếp nhà sản xuất đến từ Đài Loan đưa ra kết quả tài chính giảm sút. Lần cuối cùng mà người ta nhìn thấy dấu hiệu tăng trưởng tích cực của HTC là vào tháng 4/2017. Trong khi đó, việc doanh thu tháng sau tốt hơn tháng trước chỉ được nhìn thấy ở thời điểm cách đây 2 năm.
HTC vẫn khẳng định chắc nịch rằng sẽ không rút lui khỏi thị trường di động. Mặc dù vậy, với những kết quả thua lỗ liên tiếp, người ta đang tự hỏi nhà sản xuất này liệu sẽ còn có thể cầm cự trong khoảng thời gian bao lâu?
Theo Tuấn Nghĩa/ Vietnamnet