Hươu cao cổ hỗn chiến sư tử, đá nhầm sang con gây xót xa

Google News

(Kiến Thức) - Đáng tiếc, trong hỗn chiến với sư tử, hươu cao cổ mẹ điên cuồng tung những cú đá trời giáng về phía kẻ thù, không may, một trong những cú đá lại giáng đúng vào người hươu con, vô tình làm gãy cổ nó.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Mike Dexter, 33 tuổi, người Nam Phi, ghi được những hình ảnh ấn tượng ở khu bảo tồn động vật hoang dã Maasai Mara ở Kenya.
Theo nhiếp ảnh gia Mike Dexter, anh đã dành nhiều giờ đồng hồ để theo dõi một mẹ con hươu cao cổ. Sau khi sinh nở thành công, hươu cao cổ mẹ vô cùng tự hào, khích lệ từng chút một đứa con của mình.
Huou cao co hon chien su tu, da nham sang con gay xot xa
 
Chẳng ngờ, hai mẹ con hươu cao cổ lại lọt vào tầm ngắm của một con sư tử cái. Nắm bắt được cơ hội khi hươu cao cổ con quá non yếu, không thể phản kháng, hươu mẹ lại vừa sinh xong, mất nhiều sức lực, sư tử cái phát động tấn công.
Huou cao co hon chien su tu, da nham sang con gay xot xa-Hinh-2
 
Sau khi vồ được hươu cao cổ con, sư tử cái cố gắng chấm dứt mạng sống của con mồi một cách nhanh nhất. Nhưng điều đó không hề dễ dàng vì hươu cao cổ mẹ một lòng cứu con, bất chấp hiểm nguy tấn công sư tử.
Huou cao co hon chien su tu, da nham sang con gay xot xa-Hinh-3
 
Đáng tiếc, trong hỗn chiến với sư tử, hươu cao cổ mẹ điên cuồng tung những cú đá trời giáng về phía kẻ thù, không may, một trong những cú đá lại giáng đúng vào người hươu con, vô tình làm gãy cổ nó.

Mời quý vị xem video: Hươu cao cổ tung vó đá sư tử, tẩu thoát ngoạn mục

Nhận thức được rằng cú đá của hươu cao cổ mẹ đã khiến hươu cao cổ con không thể cứu vãn được nữa, sớm muộn cũng sẽ phải chết, sư tử rút lui an toàn, chờ đợi khoảnh khắc hươu cao cổ con ngã gục.
Huou cao co hon chien su tu, da nham sang con gay xot xa-Hinh-4
 
Đến khi hươu cao cổ con gục xuống, nằm thoi thóp hấp hối, hươu cao cổ mẹ quẫn trí, nó dùng đủ mọi cách, điên cuồng lay động con mình, cố gắng giúp con mình đứng lên.
Sau cùng, khi nhận ra mọi nỗ lực chỉ là vô ích, hươu cao cổ mẹ khóc lóc, kêu gào thảm thiết, đau khổ quay lưng bước đi. Thời điểm này, hươu cao cổ còn vẫn còn thở, thế nhưng số phận không thể thay đổi. Nó chắc chắc sẽ chết.
Huou cao co hon chien su tu, da nham sang con gay xot xa-Hinh-5
 
Khi hươu cao cổ mẹ rời xa khoảng 100m, sư tử cái quay lại hiện trường và kết thúc cuộc đời ngắn ngủi của hươu cao cổ con một cách nhanh chóng.
Mặc dù đáng sợ, thế nhưng nhiếp ảnh gia Mike Dexter tin rằng, những bức ảnh của anh cho thấy cuộc sống chân thực trong thiên nhiên hoang dã, một cuộc sống cạnh tranh sinh tồn vô cùng khốc liệt.
Kiều Dụ (Theo Sina)