IE liệu có từ “cõi chết” trở về?

Google News

(Kiến Thức) - Đang bị bao vây bởi những lời phê phán, nhưng IE vẫn còn đất diễn, có khi còn vùng dậy mạnh mẽ.

Khi cái tên Project Spartan, một trình duyệt mới của Microsoft xuất hiện, hầu hết ai cũng nghĩ tới hồi kết của Internet Explorer (IE). Tuy nhiên, trình duyệt có sức ảnh hưởng một thời này chưa hẳn sẽ biến mất, ít nhất trong thời gian ngắn.
IE lieu co tu
Hầu hết ai cũng nghĩ tới hồi kết của Internet Explorer (IE). 
Dù sa sút trong khoảng nửa thập niên trở lại đây do Microsoft khá bảo thủ trong việc xây dụng một trình duyệt quá "đóng" và gây nhiều phiền phức cho người dùng. Nhưng IE vẫn đang là đương kim trình duyệt được sử dụng nhiều nhất trên thế giới với 19.08 % (phiên bản IE 8) và 22.79% (phiên bản IE 10). Việc rũ bỏ hoàn toàn những con số này không phải một sớm một chiều trong khi Microsoft chưa có một nước đi hoàn hảo.
Việc tiếp tục hỗ trợ IE song song với trình duyệt mới Spartan trên phiên bản Windows mới nhất đang được Microsoft thử nghiệm nhằm "nghe ngóng" phản hồi từ người dùng. Trong trường hợp Spartan nhận được tính hiệu tích cực, việc IE "chết" sẽ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, IE có thể sẽ được đầu tư trở lại nếu Microsoft thất bại với Spartan.
Microsoft cũng thừa hiểu rằng, việc IE được cải thiện và tiếp tục "sống" là tín hiệu vui đối với hầu hết người dùng Windows. Bởi khi ai đó mới "chập chững" sử dụng máy tính cũng sẽ tiếp xúc với IE, và trình duyệt này sẽ trở thành một ấn tượng khó quên đối với họ.
Dưới đây là thống kê của NetMarketshare về thị phần các trình duyệt tính tới tháng Hai 2015:
IE lieu co tu
 IE vẫn là trình duyệt được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
N.T (Theo Mashable)