Instagram gây sốc khi đổi cách cuộn từ dọc thành chiều ngang

Google News

Lướt tin theo chiều dọc từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng của các trang mạng xã hội. Thế nhưng, Instagram vừa gây sốc khi lặng lẽ thử nghiệm việc lướt news feed theo chiều ngang cho một số người dùng.

Điều này cũng có nghĩa, thay vì vuốt lên trên và xuống dưới để cập nhật tin tức, giờ đây người dùng sẽ phải thực hiện thao tác vuốt sang bên trái hoặc bên phải.
Với cách làm này, mỗi bài đăng sẽ có nhiều đất hơn (nguyên một trang màn hình) để hiển thị. Nội dung gồm hình ảnh và quảng cáo cũng sẽ đọng lại lâu hơn trước mắt người dùng. Người sử dụng Instagram sẽ rất khó để xem trang theo kiểu “tua băng" như trước.
Instagram gay soc khi doi cach cuon tu doc thanh chieu ngang-Hinh-2
Việc cập nhật tin tức theo chiều ngang sẽ là một sự thay đổi rất lớn của Instagram.

 
Có lẽ cũng vì lý do trên, việc thay đổi cách bố cục thông tin chỉ xuất hiện ở phần tin chính. Khi truy cập vào trang cá nhân của từng người sử dụng, nội dung hiển thị lại được trình bày dưới dạng thanh cuộn dọc như thông thường.
Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram cho biết, việc chuyển đổi cách cập nhật tin tức là một thử nghiệm nhỏ của mạng xã hội này. Mặc dù vậy, khá bất ngờ khi người phát ngôn của Facebook lại đi ngược lại thông báo trên khi cho rằng, sự thay đổi này là một lỗi của Instagram. Facebook đã đưa ra lời xin lỗi về sự phiền toái này và cho biết họ đã tiến hành sửa lỗi ngay lập tức.
Tại Việt Nam, rất nhiều người dùng cũng đã ghi nhận về sự thay đổi cách cuộn trang của Instagram. Tuy vậy tính đến thời điểm sáng 29/12, cách cập nhật tin tức trên Instagram đã được chuyển về chiều dọc.
Theo Tuấn Nghĩa / Vietnamnet