iPadOS 14 biến iPad thành máy chơi game chuyên nghiệp

Google News

Bản cập nhật iPadOS 14 có thể biến những chiếc iPad trong tương lai thành công cụ chơi game chuyên dụng không kém các máy tính xách tay với việc hỗ trợ bàn phím và chuột.

iPadOS 14 bien iPad thanh may choi game chuyen nghiep
 
iOS 14 có thể coi là một trong những bản cập nhật hệ điều hành lớn nhất dành cho iPhone từng được tung ra khi mang tới nhiều tính năng mới đáng chú ý như: App Library gói gọn các biểu tượng ứng dụng, Widget cho phép tùy biến giao diện màn hình chính, thêm công cụ dịch, cập nhật ứng dụng bản đồ...
Cùng với đó, trên phiên bản hệ điều hành iPadOS, Apple cũng bổ sung khả năng hỗ trợ cho bàn phím, chuột và trackpad để chơi game trên iPad. Trong phiên bản iPadOS 14 beta dành cho nhà phát triển dự kiến ra mắt vào ngày 25/6 tới đây, các lập trình viên sẽ có cơ hội tìm hiểu cách sử dụng các chức năng mới này để gia tăng trải nghiệm đối với các tựa game hiện có, đồng bộ trò chơi từ các nền tảng khác nhau hay đưa ra những trải nghiệm game hoàn toàn mới.
Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc iPad giờ đây sẽ biến thành công cụ mà các game thủ chuyên nghiệp có thể sử dụng để chơi các tựa game đình đám trên máy tính. Mặc dù đối với những game "khủng", điều này có thể sẽ xảy ra tại một thời điểm nào đó trong tương lai nhưng ngay bây giờ, đây là một cải tiến đáng hoan nghênh, giúp các game thủ coi trọng tính di động của máy tính bảng.
Và với việc xem xét các máy Mac mới được trang bị vi xử lý ARM có thể chạy cả các ứng dụng iOS một cách dễ dàng trong thời gian tới, các nhà phát triển sẽ có nhiều động lực hơn để phát triển các trò chơi tuyệt vời hơn trên nền tảng iOS.
iOS 14 cũng sẽ giúp AirPods mới hoạt động tốt hơn trên toàn bộ hệ sinh thái Apple. Dự kiến, iOS 14 và iPadOS 14 sẽ ra mắt phiên bản chính thức vào mùa thu năm nay.
Theo VTV