iPhone 16 sẽ có thiết kế hoàn toàn khác biệt?

Google News

Trong vài tuần qua, chúng ta đã thấy khá nhiều thông tin rò rỉ về dòng iPhone 16 và một số trong số đó chỉ ra sự thay đổi về thiết kế.

Vài ngày trước, chuyên gia rò rỉ Majin Bu đã đăng những hình ảnh được cho là mô hình của dòng iPhone 16, và cùng lúc đó xuất hiện một thông tin rò rỉ khác nêu chi tiết về các màu dự kiến của dòng iPhone 16.
Các mô hình của iPhone 16 và iPhone 16 Plus nói trên có camera được bố trí theo chiều dọc và được đặt trong một khối hình bầu dục. Theo dự đoán, cách sắp xếp này sẽ giúp Apple mang lại khả năng quay video không gian cho các mẫu máy cơ bản. Thiết kế này cũng đã được nhìn thấy trong bản kết xuất đồ họa (CAD) bị rò rỉ chính là của các mẫu máy cấp thấp của dòng iPhone 16 sắp ra mắt. Cuối cùng, có một khuôn bị rò rỉ (lại là của chuyên gia Majin Bu) cho thấy thiết kế ốp camera tương tự của iPhone 16.
iPhone 16 se co thiet ke hoan toan khac biet?
 
Giờ đây lại có một rò rỉ khác xác nhận rằng, thiết kế của dòng iPhone 16 đã thay đổi và lần này là từ một nguồn khác. Các chuyên gia của trang 9to5Mac đã chọn được một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) của Sonny Dickson, cho thấy những chiếc ốp lưng được cho là trong suốt dành cho iPhone 16. Hình dạng của đường cắt dành cho camera lồi hoàn toàn khớp với những gì chúng ta đã thấy trong kết xuất CAD và mô hình từ những rò rỉ trước đó.
Vì vậy, có vẻ như chúng ta không chỉ nhận được một camera chính và camera siêu rộng được sắp xếp theo chiều dọc mà còn có một thiết kế khác cho tổng thể phần lồi camera. Đây có thể là sự thay đổi thiết kế lớn nhất kể từ iPhone 12, vì iPhone 16 và iPhone 16 Plus có thể trông khác biệt hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm.
iPhone 16 lấy cảm hứng thiết kế của iPhone X?
Thiết kế mới của cụm camera trông rất giống với những gì chúng ta đã thấy trên iPhone X vài năm trước. Tuy nhiên, lần này, các vòng tròn chứa camera lớn hơn nhiều và do đó, phần lồi camera hình viên thuốc được phản chiếu nhiều.
Tất nhiên, chúng ta có thể phân biệt rõ ràng những điểm khác biệt về thiết kế giữa mẫu iPhone thông thường và mẫu iPhone Pro ra mắt trong năm nay nếu tất cả những rò rỉ này trở thành sự thật. Nếu quan tâm đến dòng iPhone 16, bạn có thể theo dõi thông tin trên chuyên trang chuyên viết về dòng sản phẩm này để biết tất cả thông tin về phiên bản lớn sắp ra mắt của Apple.
Trở lại vào tháng 1 năm nay, nhà phân tích Jeff Pu của hãng Haitong International Securities đã chia sẻ ý kiến của mình rằng, iPhone 16 và 16 Plus sẽ có nhiều RAM hơn cũng như chipset A18 Bionic chưa được công bố. Và theo một tin đồn từ tháng 2, dòng iPhone 16 sẽ trang bị nút chụp ảnh vật lý chuyên dụng tương tự như những gì chúng ta có trên các mẫu Sony Xperia.
Nếu không có gì thay đổi, thì còn khoảng sáu tháng nữa mới đến thời điểm Apple ra mắt dòng iPhone 16, có lẽ nhà sản xuất đến từ Cupertino đã hoàn thiện thiết kế cho những chiếc điện thoại mới của mình. Các nhà sản xuất ốp lưng dường như đã bắt đầu sản xuất phụ kiện cho điện thoại sắp ra mắt của Apple.
Dòng iPhone 16 hứa hẹn sẽ là một loạt sản phẩm rất thú vị. Apple không chỉ thực hiện những thay đổi trên dòng iPhone 16 tiêu chuẩn mà còn cả bộ đôi iPhone 16 Pro cao cấp. Từ nay đến thời điểm ra mắt dòng sản phẩm này, các thông tin rò rỉ cũng như tin đồn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều, chắc chắn những bất ngờ vẫn còn ở phía trước.
Theo Hải Linh/Vnmedia