iPhone 2020 sẽ sở hữu công nghệ ổn định dịch chuyển cảm biến

Google News

(Kiến Thức) - Một báo cáo mới từ Digitimes vừa cho biết rằng một vài mẫu iPhone 2020 ra mắt vào năm sau của Apple sẽ đi kèm với công nghệ ổn định dịch chuyển cảm biến.


Được biết, “Táo khuyết” hiện đang sử dụng công nghệ chống rung quang học (OIS) trên cảm biến chính và camera tele của bộ đôi iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.
iPhone 2020 se so huu cong nghe on dinh dich chuyen cam bien
 
Theo nguồn tin ngày hôm nay, công nghệ trên iPhone 12 sẽ là ổn định dịch chuyển cảm biến tiên tiến hơn OIS và nó chủ yếu được sử dụng trong máy ảnh DSLR. Không rõ lợi ích của việc sử dụng ổn định dịch chuyển cảm biến trong iPhone sẽ mang lại những lợi ích gì, nhưng có khả năng nó sẽ giúp quay video chống rung tốt hơn hay chụp ảnh thiếu sáng sắc nét hơn.
Trong chế độ ổn định dịch chuyển cảm biến, toàn bộ cảm biến camera được di chuyển xung quanh để loại bỏ hiện tượng rung, trong khi OIS chỉ có ống kính di chuyển xung quanh. Tuy nhiên, báo cáo cũng không cho biết liệu camera góc siêu rộng trên thế hệ iPhone tiếp theo có được áp ứng công nghệ chống rung hay không.
Được biết, Apple đã mang đến những nâng cấp lớn về camera trên dòng sản phẩm iPhone 11. Thế nhưng, nếu các báo cáo và tin đồn thời gian qua được tin tưởng thì nhiều khả năng “Táo khuyết” sẽ tiếp tục mang đến những cải tiến lớn về camera trên dòng iPhone 12 ra mắt vào năm sau, bao gồm cảm biến ToF mới cho mục đích AR. Những nâng cấp khác mà iPhone 2020 sẽ có bao gồm chipset 5G , chip A14, kích thước màn hình lớn hơn và có thể hỗ trợ tốc độ làm tươi cao hơn.

Phương Thảo