iPhone 9 hủy ra mắt vì Covid-19: BPhone, Huawei... tính thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khả năng các sản phẩm mới của Táo khuyết như iPhone 9 và iPhone 12 sẽ trễ hẹn fan công nghệ do ảnh hưởng của virus corona. Trong khi Huawei tuyên bố ra mắt series P40 dưới hình thức online.

Một nguồn tin mới đây cho biết, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu đã khiến Apple quyết định hủy sự kiện ra mắt iPhone 9 – vốn được dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Sở Y tế Công cộng Santa Clara (California) ban hành lệnh cấm tụ tập 1.000 người trở lên từ ngày 11/3 đến ngày 1/4.
IPhone 9 huy ra mat vi Covid-19: BPhone, Huawei... tinh the nao?
 IPhone 9 hoãn ra mắt vô thời hạn vì ảnh hưởng của Covid-19.
Ngoài ra, việc sản xuất liên tục bị đình trệ cũng là một trong số những nguyên nhân khiến sản phẩm mới của Apple không thể trình làng đúng hẹn. Chuỗi cung ứng của Apple đang bị ảnh hưởng mạnh từ virus corona, trong khi việc phát hành thiết bị mới phụ thuộc vào năng suất của các nhà sản xuất.
Bện cạnh hoãn trình làng iPhone 9, các nhà phân tích cho rằng iPhone 12 cũng có thể trễ hẹn một vài tháng.
Trước Apple, một số hãng công nghệ khác cũng đã phải xem xét trì hoãn hoặc hủy sự kiện ra mắt sản phẩm điện thoại mới. Huawei P40 Pro sẽ ra mắt trực tuyến tại Paris, Pháp vào ngày 26/3 thay vì tổ chức sự kiện hoành tráng. Hãng này cũng đã cho ra mắt sản phẩm online trước đó với sản phẩm Huawei Mate XS và Matebook.
IPhone 9 huy ra mat vi Covid-19: BPhone, Huawei... tinh the nao?-Hinh-2
 Huawei P40 Pro sẽ ra mắt online ngày 26/3.
Mặc dù sẽ được tổ chức ra mắt online kém hoành tráng hơn sự kiện truyền thống, nhưng sức hút từ sự kiện này cũng không hề nhỏ.
Mới đây phía Xiaomi cũng đã cho trình làng bộ đôi Mi10 và Mi10 Pro theo phương thức online tại thị trường Trung Quốc trong bối cảnh nước này đang “gồng mình” ứng phó với đại dịch Covid-19. Theo dự kiến, bộ đôi này sẽ được giới thiệu trên thị trường quốc tế tại sự kiện MWC 2020, tuy nhiên phải hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch bệnh.
IPhone 9 huy ra mat vi Covid-19: BPhone, Huawei... tinh the nao?-Hinh-3
 Trong khi đó, BPhone vẫn sẽ trình làng dân mê công nghệ ngày 25/3 tới.
Chung số phận với Xiaomi, Oppo từng dự định ra mắt dòng Find X2 tại sự kiện MWC 2020 đình đám nhưng nay đã bị hoãn đến ngày 15/3 và mở bán ra thị trường ngày 1/4 tới.
Trong khi đó, tại Việt Nam Bphone 4 được CEO Nguyễn Tử Quảng chốt ra mắt vào ngày 25/3. Trước đó, Chủ tịch của BKAV từng có ý định dời ngày ra mắt mẫu điện thoại khủng này do tình hình dịch bệnh phức tạp, cần hạn chế tụ tập đông người.

IPhone 9 lộ diện mạo lạ. Nguồn: Markhor Tech 


Ngọc Quỳnh