iPhone đặt thế này không cần nhấn nút vẫn "tự động tắt màn hình"

Google News

Con người hiện đại luôn giữ điện thoại di động bên mình, nhưng nếu sử dụng quá nhiều điện thoại sẽ bị hết pin tạm thời và không thể sạc được cũng sẽ gây ra rắc rối.

Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng iPhone của Apple, chỉ cần nhớ một thủ thuật nhỏ là bạn có thể tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả và giảm nguy cơ hết pin.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Nhật Bản "おたくま経済Shimbun", khi sử dụng điện thoại di động, một phần lớn điện năng tiêu thụ đến từ nguồn sáng của màn hình hiển thị. Vì vậy, khi nhiều người không sử dụng điện thoại di động, họ có thể nhấn nút bên cạnh để tắt màn hình điện thoại di động hoặc sử dụng cài đặt tích hợp để điều chỉnh thời gian sau đó điện thoại di động sẽ tự động khóa.

Mặc dù những cách làm này thực sự có thể tiết kiệm điện nhưng đôi khi bạn quên nhấn nút và để màn hình bật, điều này gây lãng phí rất nhiều điện năng. Việc đặt nó thành tự động khóa sau một vài phút có thể không dễ nắm bắt. Ví dụ: nếu đặt thành khoảng 5 phút, tức là quá dài, vẫn sẽ gây ra mức tiêu thụ không cần thiết. Tuy nhiên, nếu đặt thành thời gian ngắn, màn hình có thể bị tối đi nếu bạn không cẩn thận, ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường.

Do đó, nếu muốn khóa màn hình iPhone, có một cách dễ dàng hơn. Tức là khi đặt điện thoại hãy chọn đặt iPhone với màn hình úp xuống. Kết quả là iPhone sẽ tắt màn hình nhanh hơn thời gian cài đặt tự động khóa. Và ở trạng thái này nếu có thông báo tin nhắn APP thì điện thoại vẫn phản hồi.

iPhone dat the nay khong can nhan nut van

Cần lưu ý rằng mặc dù khóa tự động được đặt trong vài phút nhưng nó không ảnh hưởng đến chức năng này. Nhưng nếu khóa tự động bị hủy hoàn toàn, ngay cả khi màn hình úp xuống, tính năng tự động tắt sẽ không được kích hoạt. Với những hành động đơn giản như vậy, bạn có thể tiết kiệm điện.

Theo Autran/ Thương Hiệu và Pháp Luật