iPhone màn hình gập chỉ là cú lừa?

Google News

Tin đồn về smartphone màn hình gập của Apple cho thấy hướng thiết kế của sản phẩm sẽ khác với Galaxy Fold, lấy cảm hứng từ iPhone 11.

Ngày 15/6, leaker công nghệ nổi tiếng Jon Prosser đã tiết lộ một số chi tiết về chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple. Anh từng đưa ra thông tin chính xác về các sản phẩm như MacBook Pro 13 inch 2020, iPhone SE 2020...

Prosser nói rằng thay vì sử dụng một màn hình uốn dẻo như Galaxy Fold, bản mẫu iPhone gập của Apple lại có 2 màn hình gập vào nhau tương tự Surface Duo của Microsoft (đã được giới thiệu, chưa bán).

iPhone man hinh gap chi la cu lua?

iPhone màn hình gập đang được Apple phát triển có thiết kế khác xa ảnh trên. Ảnh: Uswitch.com.

Theo AppleInsider, thiết kế 2 màn hình có thể giúp sản phẩm tránh ảnh hưởng đến chất lượng màn hình. Tuy nhiên một số người sẽ thất vọng bởi sản phẩm không sử dụng màn hình uốn dẻo tiên tiến.

Trong bài đăng sau đó, Prosser nói rằng chiếc iPhone gập này hoạt động rất liền mạch, không phải 2 chiếc iPhone ghép lại như một số bình luận ghi.

Tương tự Surface Duo, chiếc iPhone màn hình gập này không có lỗ khuyết cho cảm biến và Face ID, chúng được Apple dời lên viền trên màn hình với kích thước nhỏ. Ngoài ra, sản phẩm sẽ có thiết kế bo tròn cạnh tương tự iPhone 11.

Hiện chưa rõ iPhone màn hình gập của Apple đang trong giai đoạn phát triển nào. Tin đồn về iPhone màn hình gập đã xuất hiện từ lâu, nhưng chắc chắn máy sẽ không ra mắt trong năm 2020.

iPhone man hinh gap chi la cu lua?-Hinh-2

Bản mẫu iPhone màn hình gập của Apple có 2 màn hình giống Surface Duo. Ảnh: Microsoft.

Chia sẻ với AppleInsider, Prosser chia sẻ Táo khuyết đang điều tra xem ai là người nội bộ tung tin đồn này cho anh. Trong quá khứ, hãng cũng rất khắt khe trong việc đảm bảo thông tin về các sản phẩm đang phát triển không bị lộ ra ngoài.

2020 được dự đoán sẽ là năm bùng nổ của smartphone gập sau màn ra mắt không quá suôn sẻ vào năm ngoái. Trong khi Huawei, Samsung đã ra mắt smartphone gập, Apple là cái tên duy nhất trong top 3 nhà sản xuất hàng đầu vẫn "im hơi lặng tiếng" về việc gia nhập sân chơi thú vị này.

Trước đó vào ngày 26/2, William LaCourse, Giáo sư tại Đại học Alfred (Mỹ), tiết lộ rằng Táo khuyết đang phát triển iPhone màn hình gập để ra mắt vào năm 2021. Ông cho biết Corning, hãng sản xuất kính bảo vệ Gorilla Glass cũng đang phát triển kính cường lực cho smartphone màn hình gập và "sẽ ra mắt trong chưa đầy một năm tới".

Theo Phúc Thịnh/Zing