Khai báo y tế bằng ứng dụng NCOVI chuẩn xác nhất

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây ứng dụng NCOVI đã được cập nhật phiên bản mới. Tại phiên bản mới đầy đủ hơn và dễ sử dụng hơn. Khai báo y tế bằng ứng dụng NCOVI chỉ cần vài bước đơn giản.

Như đã biết, ngày 9/3/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế ra mắt 2 ứng dụng (app), bao gồm: Ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và Ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam.
Tại phiên bản ứng dụng NCOVI  cập nhật khai báo y tế bằng ứng dụng NCOVI chỉ cần vài bước đơn giản, ngoài ra còn có nhiều thông tin và tinh năng mới hữu ích cho người dùng.
Để sử dụng ứng dụng NCOVI bản mới nhất, người dùng có thể tiến hành cài đặt mới hoặc cập nhật từ phiên bản cũ. Đối với người cài đặt mới, có thể vào kho ứng dụng Appstore (iphone, ipad) hoặc CH Play (đối với máy hệ điều hành android) tìm "NCOVI" và tiến hành cài đặt. Hoặc có thể quét mã QR-Code theo hình minh dưới đây:
Khai bao y te bang ung dung NCOVI chuan xac nhat
Người dùng có thể quyét mã QR-CODE trực tiếp từ ảnh để tiến hành cài đặt ứng dụng NCOVI. 
Sau khi cài đặt người dùng tiến hành đăng nhập thông qua việc điền đầy đủ thông tin và mã OTP gửi về:
Khai bao y te bang ung dung NCOVI chuan xac nhat-Hinh-2
Các bước đăng nhập sau khi cài đặt ứng dụng NCOVI. 
Tại ứng dụng NCOVI người dùng dễ dàng cập nhật các thông tin liên quan đến dịch bệnh tại Việt Nam và trên thế giới. Đặc biệt người dân có thể xem thông tin "cảnh báo khu vực có dịch" được thể hiện bằng những điểm đỏ trên bản đồ. Nhờ vậy, người dùng sẽ biết được khu vực nào đang có dịch, mức độ lây nhiễm tại địa điểm đó và có phương án di chuyển phù hợp.
Khai bao y te bang ung dung NCOVI chuan xac nhat-Hinh-3
Giao diện thông tin liên quan đến dịch bệnh và cảnh báo khu vực có dịch thể hiện bằng bản đồ trên ứng dụng NCOVI. 
Đối với việc khai báo y tế tự nguyện, người dùng thực hiện theo các bước đơn giản. Tại giao diện “Thông tin dịch bệnh”, người dùng bấm lựa chọn mục "Khai báo y tế tự nguyện" để bắt đầu việc khai báo. Tại đây, người dùng cần nhập các thông tin cá nhân (họ tên, địa chỉ, số điện thoại,...), cùng với đó là thông tin khai báo về tình trạng y tế (các triệu chứng bệnh, các bệnh nền nếu có,...). Cuối cùng, người dùng nhấn vào ô “Gửi thông tin khai báo y tế” để hoàn tất.
Ứng dụng NCOVI còn trang bị tính năng theo dõi sức khoẻ bản thân và người thân. Người dùng có thể lựa chọn mục "theo dõi sức khoẻ" để ghi chú lại tình hình sức khoẻ của mình, của người thân.
Khai bao y te bang ung dung NCOVI chuan xac nhat-Hinh-4
 Giao diện tính năng theo dõi sức khoẻ và phản ánh thông tin trên ứng dụng NCOVI.
Đặc biệt, tại phiên bản mới, ứng dụng NCOVI cho phép người dùng có thể phản ánh các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc có những dấu hiệu liên quan đến bệnh (trở về từ vùng dịch, tiếp xúc với người bị bệnh,…), người dùng có thể trực tiếp phản ánh với cơ quan chức năng thông qua ứng dụng hoặc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095.
Tất cả thuê bao của nhà mạng VinaPhone sẽ được miễn cước khi gọi đến đường dây nóng, miễn phí cước 3G/4G khi truy cập ứng dụng NCOVI.
Đức Hoàng