Khoảnh khắc cầu vồng đôi kỳ ảo mê hoặc người chứng kiến

Google News

Màn trình diễn ngoạn mục của thiên nhiên đã để lại ấn tượng sâu sắc cho những người chứng kiến và cả người xem qua video.

Ngày 30/7, cảnh tượng tuyệt đẹp về cầu vồng đôi xuất hiện trên bầu trời thành phố Rakov, Belarus đã khiến người dân chứng kiến phải xuýt xoa kinh ngạc.  

Được biết, tài khoản @lucyfer_da đã quay được khoảnh khắc tuyệt vời này và chia sẻ lên trang cá nhân của cô.  

Theo lời kể, trên đường đi đến Nalibokskaya Pushcha phát hiện một chiếc cầu vòng cực kỳ sáng và rõ ràng lơ lửng giữa bầu trời. Cách đó là một chiếc cầu vồng khác, rộng hơn và mờ nhạt.  

Theo đoạn clip ghi lại, chiếc cầu vồng nhỏ, lộ rõ vẻ huy hoàng, trải rộng vòng cung, phủ lấy con con đường họ đang đi. Điều kỳ lạ là Rakov trước đó không có mưa, nhưng vẫn xuất hiện cầu vồng, thậm chí sắc màu của nó rất rực rỡ.  

Khoanh khac cau vong doi ky ao me hoac nguoi chung kien

Cầu vồng hay cầu vồng đôi chính là sự tán sắc của ánh sáng từ mặt trời bị khúc xạ và phản xạ qua các hạt mưa.

Tùy theo số lượng phản xạ mà người ta chia cầu vồng cấp 1 và cấp 2. Trong đó cầu vồng cấp 1 là rõ nhất. Đây là cầu vồng bậc hai, thứ tự màu của nó ngược lại với cầu vồng sơ cấp. Đồng thời cường độ ánh sáng yếu hơn. Vì cầu vồng được nhìn ở cùng một góc, là góc mà cường độ phát sáng của tất cả các tia sáng mặt trời qua các giọt nước là cực đại, nên cầu vồng có dạng một vòng cung. Các màu cầu vồng theo thứ tự là đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím.

Cầu vồng thường xuất hiện sau cơn mưa, chủ yếu là 1 cầu vồng. Trường hợp có xảy ra nhưng rất ít là 2 cầu vồng xuất hiện cùng lúc, hiện tượng này được giới khoa học gọi là cầu vồng "sinh đôi".  

Theo Thiên An/Saostar