Kịch tính linh cẩu quây sư tử, 3 chọi 30 và kết

Google News

(Kiến Thức) - 3 sư tử đực bị 30 con linh cẩu vây đánh, tạo nên tình thế vô cùng nguy hiểm, nhưng ít ai ngờ tới, những con sư tử đã có màn đảo ngược cái kết ngoạn mục.

Mời quý vị xem video: Linh cẩu và sư tử đối đầu giành thức ăn

Trận chiến kịch tính giữa bầy linh cẩu gồm 30 con đối đầu với một liên minh 3 con sư tử đực trẻ hòng cướp lấy phần thức ăn thừa mà sư tử kiếm được khiến bất kỳ ai chứng kiến cũng phải hồi hộp theo dõi.
Với số lượng áp đảo, linh cẩu trở thành đối thủ khó nhằn với "lãnh chúa", thế nhưng phần thắng lại nghiêng về "chúa tể rừng xanh".
Sự lì lợm của linh cẩu cũng phải thua cuộc khi sư tử đực quyết định nằm nghỉ ngay tại xác con mồi thay vì ở bóng râm như 2 con sư tử còn lại.
Linh cẩu được coi là một trong những loài động vật ăn thịt tham lam nhất trên cạn, có thể giết chết các loài vật to lớn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng, ngoài ra khả năng chạy nhanh cũng cho phép linh cẩu truy đuổi được cả những loài chim ở khoảng cách gần.
Tuy vậy, linh cẩu hiếm khi tự đi săn mồi mà chủ yếu theo sau các động vật săn mồi khác như sư tử, báo... và cướp lấy thức ăn của chúng. Bởi vì cơ thể linh cẩu không hoàn hảo cho việc đi săn giống sư tử hay báo nên chúng rất khó có thể tự khống chế hay giết hại con mồi, buộc phải dựa vào các loài khác để bổ sung thức ăn.
Linh cẩu cũng biết theo dõi và lợi dụng động vật ăn xác chết như kền kền để xác định vị trí của những cuộc đi săn thành công.
Lưu Thoa (theo Hyena Project)