Kinh hoàng cái chết của hàng chục con cá voi xám bụng rỗng

Google News

(Kiến Thức) - Số lượng cá voi xám chết tăng vọt đầy bí ẩn nên các nhà khoa học đang phải đặt dấu chấm hỏi lớn, đặc biệt khi các nhà nghiên cứu khám nghiệm thấy bụng của chúng hoàn toàn trống rỗng.

Chỉ trong vòng năm nay, 30 xác cá voi xám đã được tìm thấy trên các bãi biển trải dài từ California đến Washington (Mỹ). Chúng chết trên các bãi biển với số lượng quá mức bình thường khiến các chuyên gia phải đặt ra dấu chấm hỏi lớn.
Kinh hoang cai chet cua hang chuc con ca voi xam bung rong
Các nhà nghiên cứu khám nghiệm tử thi cá voi. 
Thông thường những con cá voi khổng lồ dài hơn 9 m sẽ đi ngang qua vùng Tây Duyên hải trên đường đến Alaska. Năm nay, chúng lại chết trên các bãi biển đầy bí ẩn.

Mời quý vị xem video: Bị cá voi sát thủ đuổi, hải cẩu khôn như người thoát chết ngoạn mục

Các nhà khoa học và tình nguyện viên của Trung tâm Động vật có vú ở biển và Viện Hàn lâm Khoa học California khám nghiệm tử thi một con cá voi xám trên bãi biển, phát hiện bụng của chúng hoàn toàn trống rỗng.
Kinh hoang cai chet cua hang chuc con ca voi xam bung rong-Hinh-2
 
Theo các nhà nghiên cứu, có thể những con cá voi này đã bị đói trong một khoảng thời gian dài. Các con tàu buôn thường là nguyên nhân gây ra cái chết của cá voi nhưng số lượng cá voi chết tăng vọt lên thì chắc chắn sẽ có nguyên nhân khác.
Có thể vào mùa đông vừa qua, chúng không thể săn được mồi nên không có đủ năng lượng dự trữ để sống sót khi bơi về phía bắc.
Những con cá voi dài hơn 9 m được cho là đã chết trước khi trôi dạt vào bờ.
Lưu Thoa (theo DM)