Kỳ lạ những đám mây dạ quang ấn tượng ở Bắc Cực

Google News

(Kiến Thức) - Một hình ảnh kỳ lạ về mây dạ quang ở vùng Bắc Cực của Trái đất được quan sát qua hệ thống vệ tinh. Những đám mây này mang năng lượng ánh sáng mãnh liệt.

Theo đó, vào ngày 12/6/2019, hệ thống vệ tinh của NASA đã phát hiện những đám mây dạ quang ở vùng Bắc cực.

Đó là những đám mây xuất hiện trong suốt một giờ sau khi mặt trời lặn. Những đám mây này mang năng lượng ánh sáng mãnh liệt, có khả năng phản chiếu ánh sáng ngay cả khi mặt trời ở dưới đường chân trời.

Ky la nhung dam may da quang an tuong o Bac Cuc
Nguồn ảnh: Space.

Những đám mây này hình thành phổ biến nhất ở vĩ độ cao, giữa 50 độ và 65 độ vĩ bắc, đủ khả năng phản chiếu ánh sáng khi nhìn từ không gian. Đặc điểm này thể hiện rõ qua bản đồ vệ tinh AIM (NASA).

Được biết, đám mây dạ quang thường bắt đầu vào cuối tháng 5 và kết thúc vào tháng 8 hằng năm. Trang web Spaceweather.com cũng báo cáo những đám mây như vậy có thể nhìn thấy ở phía nam như sa mạc Nam California, Oklahoma và New Mexico vào ngày 8 và 9/6, NASA cho biết.

Những đám mây dạ quang này không phải là duy nhất có trên Trái đất. Mới tháng trước trên sao Hỏa, NASA đã quan sát thấy một hiện tượng tương tự, xuất hiện trên khí quyển vùng miệng núi lửa Gale, gần xích đạo sao Hỏa.

Mời quý vị xem video: Chiêm ngưỡng cực quang huyền ảo trên trái đất từ trạm không gian vũ trụ

Huỳnh Dũng (theo Space)