Kỳ lạ nước sông bất ngờ chuyển sang màu xanh lục

Google News

Sự việc sông Tatsuta ở Nhật Bản chuyển sang màu xanh lục vào ngày thứ Tư (5/7), đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Một video được ghi lại tại sông Tatsuta ở Ikoma, tỉnh Nara, Nhật Bản vào lúc 11h ngày 5/7, đã cho thấy dòng nước sông mang màu xanh lục bất thường. Trong đoạn video, một phụ nữ đã phát ngôn bằng tiếng Nhật: "Chà, đó là màu sắc của bút dạ quang!".
Cuộc điều tra chi tiết đã được tiến hành để làm sáng tỏ nguyên nhân của hiện tượng này. Kết quả cho thấy rằng các chất màu đỏ xuất hiện trên hàng rào ven sông Mochi gần đó đã tràn xuống sông Tatsuta, dẫn đến sự thay đổi màu nước. Các chất màu này, khi tiếp xúc với nước, đã tạo ra hiệu ứng chuyển đổi từ màu đỏ sang màu xanh lục.
Sau khi tiến hành kiểm tra chất lượng nước sông, các quan chức tỉnh Nara đã thông báo rằng dòng nước của sông không có chứa chất độc hại. Tuy nhiên, với mục đích đảm bảo an toàn và tránh nguy cơ tiềm tàng, họ vẫn đưa ra khuyến cáo người dân địa phương, yêu cầu họ không tiếp xúc hoặc sử dụng nước từ sông cho mục đích nông nghiệp cho đến khi có thông báo mới từ các nhà chức trách.