Làm sao để tường bếp đẹp, độc đáo

Google News

Thiết kế nhà bếp có ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà, vì vậy việc trang trí tường bếp đẹp sẽ giúp căn bếp trở nên cuốn hút.

1. Gương treo

Cho dù được treo theo chiều ngang hay chiều dọc, một chiếc gương sẽ thu hút nhiều ánh sáng mặt trời vào nhà bếp của bạn và giúp không gian có vẻ rộng rãi thoáng mát hơn. Bạn có thể chọn theo phong cách hiện đại hoặc cổ điển, chỉ cần làm cho phong cách bạn chọn bổ sung hài hòa cho thiết kế nhà bếp tổng thể của bạn.

2. Kệ mở

Nếu bạn đã cải tạo phòng bếp của mình bằng những màu sắc tươi mới, hợp xu hướng hiện đại và cũng đã có một bức tường tiêu điểm thì đã đến lúc thêm các chi tiết trên bức tường. Xu hướng mới nhất trong thiết kế phòng bếp là kệ mở thay vì sử dụng tủ bếp. Cách này giúp phòng bếp của bạn thêm thoáng đãng và trực quan.

Thay vì giữ lại các tủ cũ, bạn hãy thử trang trí tường nhà bếp bằng cách lắp đặt một hoặc hai kệ nổi ở khoảng trống trên tường. Kệ nổi hiện nay có nhiều kiểu dáng và rất dễ lắp đặt. Bạn nên sắp xếp các vật dụng để ở trên kệ có màu sắc phù hợp với màu sắc của tổng thể căn bếp.

Bạn cũng có thể tận dụng bộ tủ bếp cũ để làm thành kệ mở theo cách sau: tháo cánh cửa của một trong hai chiếc tủ cũ, sơn lại và dán giấy phía sau tủ. Như vậy bạn đã có một chiếc kệ mới mà không quá tốn kém. Để thêm phần bắt mắt hơn, bạn có thể thêm đèn led chiếu sáng ở gầm tủ (có thể chạy bằng pin nếu không có hệ thống dây điện) nhằm làm nổi bật các vật dụng trên kệ.

Lam sao de tuong bep dep, doc dao

Ảnh minh họa

3. Tranh ảnh gia đình

Nhà bếp có thể là nơi gia đình bạn dành nhiều thời gian nhất cho nhau — vậy tại sao không tôn vinh những người thân yêu của bạn bằng cách trưng bày những bức ảnh có những khoảnh khắc quý giá bên nhau? Treo ảnh gia đình, bạn có thể cảm thấy như tất cả đang quây quần bên bàn ăn cùng nhau.

4. Trang trí bảng đen để mang lại sự linh hoạt

Sơn một phần tường bằng sơn bảng đen cho phép bạn tạo ra một bức tường nổi bật, nhưng một bức tường có thể hoán đổi cho nhau. Sử dụng bút bảng đen để tạo một tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ thực đơn vào một ngày nào đó, sau đó lấp đầy khoảng trống bằng một câu trích dẫn truyền động lực vào ngày tiếp theo. Tính tự nhiên của bàn phấn cho phép bạn tự do thay đổi cách bạn tạo ra một bức tường nổi bật để trang trí nhà bếp của mình. Đó là một cách đơn giản để mang lại nét đặc trưng cho không gian bếp đơn giản.

Lam sao de tuong bep dep, doc dao-Hinh-2

Ảnh minh họa

5. Thu hút với một chiếc đồng hồ treo tường lớn

Trong một ngôi nhà không gian mở, trang trí một chiếc đồng hồ trở nên sang trọng và ý nghĩa, bởi vì chúng nói rằng thời gian trôi nhanh khi bạn vui vẻ và bạn kiểm soát được thời gian của mình! Giải pháp hữu ích nhưng hấp dẫn này giúp đảm bảo thời gian không làm bạn mất thời gian.

6. Sử dụng gạch ốp tường hình tam giác

Một ý tưởng trang trí tường bếp đẹp đầy ấn tượng chính là sử dụng gạch ốp hình tam giác. Đặc biệt là việc điểm xuyên các mẫu gạch màu tối hơn ở các vị trí ngẫu nhiên sẽ mang đến cho gian bếp cái nhìn phá cách và sinh động hơn.

7. Đồng bộ tường bếp và sàn nhà

Việc sử dụng đồng bộ gạch ốp tường bếp và gạch lát sàn nhà chính là một ý tưởng trang trí tường bếp đầy thú vị và độc đáo cho gian bếp nhà bạn.

8. Khay, giỏ tre

Những chiếc giỏ mỏng và khay tròn trông đẹp mắt trên tường và tạo thêm sự thú vị cho họa tiết, đồng thời chúng có thể dễ dàng lấy xuống và sử dụng làm khay phục vụ khi đến lúc tiếp đãi khách.

Lam sao de tuong bep dep, doc dao-Hinh-3

Ảnh minh họa

9. Kết hợp màu sắc

Thay đổi màu sắc chính là một trong những cách làm mới phòng bếp nhanh chóng và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên làm sao để chọn được màu tường phù hợp với tổng thể không gian nhất là điều không hề đơn giản. Nếu nhà bếp của bạn có một vài sắc thái chủ đạo khác nhau, hãy tìm các tác phẩm nghệ thuật có cả hai sắc thái đó. Những cảnh bãi biển này chạm vào đồng từ các thiết bị chiếu sáng cũng như màu xanh dịu từ hòn đảo.

10. Gỗ trên tường

Nếu bạn có cảm giác mộc mạc trong nhà bếp của mình, những bức tường sẽ có thể giúp bạn thiết lập phong cách này. Ví dụ, bạn có thể chọn gỗ trên một phần tường. Một số tùy chọn có sẵn cho bạn với hình nền mô phỏng gỗ hoặc tấm ốp để có hiệu ứng chân thật hơn. Tránh lắp đặt gỗ trên tất cả các bức tường để tránh ngột ngạt./.

Theo Vũ Tuyến/VOV.VN