Lang thang dọc bờ sông, bất ngờ nhặt được kho báu khủng

Google News

Khi đi dọc bờ sông Mân Giang, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, người đàn ông vô tình nhặt được một thỏi vàng lớn. Phát hiện này giúp các chuyên gia tìm ra kho báu giá trị sau đó.

Trong một lần đi lang thang dọc bờ sông Mân Giang ở thị trấn Giang Khẩu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, một người đàn ông vô nhặt được một thỏi bạc khá lớn. Sau đó, ông lội xuống sông và tìm thấy một thỏi vàng lớn hơn thỏi bạc đã nhặt được trước đó. Ngay sau đó, tin tức này nhanh chóng lan rộng khiến nhiều người đổ về dòng sông này để tìm kiếm kho báu với hy vọng có cơ hội đổi đời sau một đêm.
Dân gian đồn đại rằng, kho báu dưới sông Mân Giang có thể thuộc về Trương Hiến Trung, thủ lĩnh của cuộc khởi nghĩa nông dân từ thời nhà Minh. Trương Hiến Trung đã tích cóp được lượng của cải khổng lồ sau nhiều năm. Cuối cùng, ông quyết định chôn giấu số của cải đó xuống sông. Dù chỉ là lời đồn nhưng việc một người đàn ông tìm thấy thỏi vàng, bạc ở sông Mân Giang khiến giới chuyên gia quan tâm.
Theo đó, một đoàn khảo cổ được cử đến sông Mân Giang để khảo sát, kiểm tra khu vực này nhằm xác định xem có kho báu nào được chôn giấu ở đó và khu vực lân cận hay không. Sau một thời gian, họ tìm thấy một con hổ đá trong một khu rừng rậm gần sông. Khi kiểm tra khu vực đối diện, họ tìm thấy một con rồng đá khác. Cách đó không xa, đoàn khảo cổ tiếp tục phát hiện bia đá có khắc dòng chữ: "Rồng đá đối mặt với hổ đá, vàng bạc nhiều như núi. Quốc gia hưng thịnh, tỏa sáng qua các thời đại".
Lang thang doc bo song, bat ngo nhat duoc kho bau khung
 
Trong khi đó, mộ số nhà khọa học kiểm tra lòng sông Mân Giang. Do nước sông chảy mạnh nên việc tìm kiếm kho báu gặp nhiều khó khăn. Cuối cùng, các chuyên gia quyết định đắp đê rồi rút cạn nước ở dòng sông. Sau khoảng 4 tháng làm việc liên tục, họ có những phát hiện quan trọng. Đầu tiên, họ tìm thấy một cuốn sách bạc có niên đại vào thời Minh, thế nhưng vẫn rất khó để xác định được chính xác thời điểm được tạo ra. Nhóm chuyên gia tìm thấy một số cổ vật khác, bao gồm đồng xu lớn khắc chữ "Tề vương ban thưởng công". Tổng cộng đoàn khảo cổ tìm thấy khoảng 30.000 hiện vật quý hiếm ở sông Mân Giang và khu vực lân cận. Theo ước tính, giá trị kho báu khoảng 500 triệu USD (tương đương 11.855 tỷ đồng).

Mời độc giả xem video: Giật mình “phát minh thời hiện đại” trong kho báu 20.000 tuổi.


Tâm Anh (TH)