“Lỡ tay” dùng iPhone, nhân viên Huawei bị phạt nặng

Google News

Tập đoàn Huawei (Trung Quốc) đã giáng chức và giảm lương của 2 nhân viên sử dụng điện thoại iPhone đăng tải thông điệp "Chúc mừng năm mới" lên trang Twitter của Huawei – Reuters đưa tin ngày 4/1. 

Trước đó, vào lúc 23 giờ 31 phút ngày 31-12-2018, Huawei đã gửi lời chúc mừng năm mới lên trang Twitter của họ. Vấn đề là bài đăng này lại xuất hiện dòng chữ "Twitter for iPhone". Mặc dù Huawei nhanh chóng xóa và thay thế bài đăng này, người dùng mạng đã kịp chụp ảnh màn hình và chia sẻ rộng rãi.
Được biết, Huawei đang cạnh tranh khốc liệt với Apple, công ty Mỹ sản xuất iPhone, trong thị trường điện thoại thông minh. Vụ việc nói trên xảy ra chỉ một ngày sau khi Huawei tuyên bố họ đã bán được tổng cộng 200 triệu điện thoại thông minh trong năm 2018 – một con số kỷ lục.
Theo South China Morning Post (SCMP), doanh số bán điện thoại thông minh của Huawei đã vượt mặt Apple trong 2 quý liên tiếp – tính từ tháng 4-2018. Vụ việc nói trên còn xảy ra vào thời điểm Giám đốc Tài chính Huwei, bà Meng Wanzhou, bị bắt giữ tại Canada theo yêu cầu của Mỹ.
“Lo tay” dung iPhone, nhan vien Huawei bi phat nang
Hai nhân viên trong đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số của Huawei bị giáng chức, giảm lương vì dùng iPhone đăng bài trên trang Twitter chính thức của Huawei. Ảnh chụp màn hình.
Hôm 3/1, một thông báo kỷ luật nội bộ được người dùng mạng Trung Quốc chia sẻ cho thấy Huawei đã xử phạt 2 nhân viên vì sự cố "lỡ tay" nói trên. Theo đó, 2 người này bị giáng chức xuống một bậc và lương tháng của họ bị giảm 5.000 nhân dân tệ (727 USD).
Vì vấn đề mạng riêng ảo (VPN), đội ngũ tiếp thị kỹ thuật số không thể gửi thông điệp "Chúc mừng năm mới" kịp thời bằng máy tính vì thế, họ đã sử dụng iPhone dùng sim của một nhà mạng Hồng Kông – Huawei giải thích trong email. Twitter bị chặn tại Trung Quốc vì thế, để truy cập mạng xã hội của Mỹ này, người dùng mạng phải sử dụng VPN.
Bà Chen Lifang, Giám đốc điều hành của Huawei, khẳng định "vụ việc gây thiệt hại nghiêm trọng cho Huawei".
Theo Người Lao Động