Loại cua lớn nhất trên cạn, ăn ngon đến mức bị đe doạ tuyệt chủng

Google News

Những thứ đã và đang chiếm lĩnh nguồn tài nguyên này trên trái đất đã trải qua những thay đổi lớn lao trong quá trình phát triển.

Do một số thay đổi của môi trường, một số sinh vật tồn tại trong quá trình phát triển sơ khai nay đang dần biến mất, nhưng ngoài những lý do tự nhiên này, còn có một loại sinh vật khác được con người sử dụng làm thực phẩm.

Loai cua lon nhat tren can, an ngon den muc bi de doa tuyet chung

Có rất nhiều thức ăn, và tự nhiên nhiều sinh vật sẽ bị tuyệt chủng vì con người ăn thịt, một trong những loài đó chính là loài cua cạn.

Loại thức ăn này không phải vùng miền nào cũng có, mùa nào cũng có, do người dân thích ăn nên sẽ có một số nuôi nhân tạo, nhưng đa số thích ăn loại hoang dã.

Còn đối với loài cua mà chúng tôi sắp giới thiệu hôm nay, thực tế khả năng chiến đấu của nó rất mạnh, càng của loài cua này có thể dễ dàng bẻ gãy những trái dừa đang mở, nhưng dù có khả năng tuyệt vời như vậy thì nó cũng không thể thoát khỏi cảnh bị người ta ăn thịt. 

Loai cua lon nhat tren can, an ngon den muc bi de doa tuyet chung-Hinh-2

Loại cua cạn này còn được gọi là cua dừa thường xuất hiện ở Hải Nam, Đài Loan, còn thực tế thì đa số là sống ở các nước phương Tây như Úc.

Trên thực tế, trong quá trình phát triển ban đầu của loại cua này, chúng sinh sống ở biển, nhưng do sức cạnh tranh của đại dương ngày càng lớn nên chúng bắt đầu leo lên bờ để sinh tồn.

Loai cua lon nhat tren can, an ngon den muc bi de doa tuyet chung-Hinh-3

Sự xuất hiện của con người có thể coi là thứ đã thay đổi vận mệnh của loài cua này, sau khi con người biết dùng lửa, loài cua này đã trở thành thức ăn của người dân, cua dừa càng ngon và to nên cũng được nhiều người yêu thích.

Loai cua lon nhat tren can, an ngon den muc bi de doa tuyet chung-Hinh-4

Cua dừa có thể phát triển chiều dài đến một mét, cân nặng có thể đạt tới 6 kg và khối lượng này đồng nghĩa với việc nó sẽ có nhiều thịt hơn, đây cũng là một trong những lý do tại sao cua dừa hiện đang bị ăn thịt đến tuyệt chủng bởi con người.

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý