Loài mèo kích cỡ mini có khả năng nhận biết 1 tỷ mùi khác biệt

Google News

Loài mèo đáng yêu này sở hữu khả năng độc nhất vô nhị khi có thể phân biệt được 1 tỷ mùi khác nhau trên thế giới.

Mèo đốm gỉ có tên khoa học là Prionailurus rubiginosus là loài mèo nhỏ nhất trên thế giới. Loài này tập trung chủ yếu ở khu vực rừng, bụi rậm hoặc đồng cỏ ở Ấn Độ và Sri Lanka. Đúng với danh xưng "nhỏ nhất thế giới", mèo đốm gỉ chỉ dài khoảng 35- 40cm, nặng từ 0,8-1kg hoặc thậm chí nhỏ hơn.

Loai meo kich co mini co kha nang nhan biet 1 ty mui khac biet

Mèo đốm gỉ sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn đáng yêu với lớp lông đốm đặc trưng.

Mèo đốm gỉ đúng như cái tên của nó, có đặc trưng ngoại hình là bộ lông màu xám với những đốm đen lớn và các vệt màu tối kéo dài. Thị lực của chúng tốt gấp 6 lần mắt của con người, do đó cực kì nhạy bén với những chuyển động nhỏ nhất diễn ra xung quanh. Phần râu của chúng nối liền với hệ thống thần kinh nên chỉ những tiếp xúc nhỏ nhất như một làn gió nhẹ cũng có thể phát hiện ra. Thính giác của mèo đốm gỉ cũng vượt trội hơn những loài khác khi có thể nghe thấy những âm thanh mà tai người hoàn toàn không cảm nhận được.

Loai meo kich co mini co kha nang nhan biet 1 ty mui khac biet-Hinh-2

Khả năng nổi trội nhất của loài mèo này chính là có thể nhận biết được hàng tỷ mùi khác nhau, vượt trội hơn hẳn loài chó.

Điểm đặc biệt của loài mèo đốm gỉ là khả năng nhận biết mùi. Theo các chuyên gia khoa học thì chúng có thể phát hiện ra khoảng 1 tỷ mùi khác nhau, so với loài chó chỉ phân biệt được 100.000 mùi khác nhau thì rõ ràng là vượt trội hơn rất nhiều.

 
Theo SHTT&ST