Loạt “dị nhân” nhịn ăn hơn 49 ngày vẫn sống khỏe re

Google News

(Kiến Thức) - Trên thế giới có không ít trường hợp người nhịn ăn hơn 49 ngày, thậm chí nhiều năm, nhiều tháng vẫn sống khỏe mạnh... giải thích về những điều này, đến nay khoa học vẫn chưa có câu trả lời.

Nhân chuyện ông chủ cafe Trung Nguyên nhịn ăn thiền suốt 49 ngày gây xôn xao, chúng tôi sẽ điểm lại một loạt những "dị nhân" trên thế giới nhịn ăn hơn 49 ngày, có người cả vài tháng, cả năm mà vẫn không hề làm sao.
Điển hình như "cậu bé Phật" Ram Bahadur Bomjon, còn có Pháp danh là Palden Dorje, nhà sư trẻ thuộc làng Ratanapuri, quận Bara, Nepal. Anh chàng sinh năm 1989 này từng gây xôn xao khắp các phương tiện truyền thông vì được cho là đã ngồi thiền định liên tục trong 8 tháng không ăn không uống, ở biệt lập với thế giới bên ngoài thông qua một hàng rào chắn.
Loat “di nhan” nhin an hon 49 ngay van song khoe re
Ram Bahadur Bomjon 
Ram Bahadur Bomjon bắt đầu thiền định từ ngày 16/5/2005. Từng nghi ngờ tính chân thực của câu chuyện, kênh Discovery cử một đoàn làm phim đến hiện trường Bomjon ngồi thiền để ghi hình cậu liên tục trong 4 ngày 4 đêm. Kết quả anh chàng hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường sau nhiều ngày không ăn uống bất cứ loại thực phẩm nào khiến ai cũng sửng sốt.
Trưởng đoàn ghi hình của Discovery nói: “Bomjon đã đi ngược lại với quy luật tự nhiên của con người khi tiếp tục thiền định, không ăn uống mà vẫn sống sót”.

Mời quý vị xem video: Hành động lạ của "dị nhân"

Trường hợp của Hira Ratan Manek, người Bodhavad, Ấn Độ cũng gây bất ngờ không kém. Người đàn ông này từ tháng 6/1995 chỉ duy sống bằng ánh sáng mặt trời và nước. Ông không hề ăn gì hay uống gì suốt 411 ngày.
Loat “di nhan” nhin an hon 49 ngay van song khoe re-Hinh-2
 
Ông R. Manek chia sẻ, bí quyết để ông duy trì cuộc sống là nước và năng lượng từ mặt trời. Ông không ăn gì mà sống bằng cách ngắm mặt trời thật lâu.
Kể từ khi thôi làm kỹ sư cơ khí cư trú, ông R. Manek bắt đầu nghiên cứu và thực hành các bài tập nhìn mặt trời để duy trì sự sống. Theo ông, ánh nắng mặt trời có khả năng cung cấp cho cơ thể năng lượng để thực hiện các chức năng thiết yếu. Thức ăn cũng chỉ là một dạng năng lượng thứ cấp của năng lượng mặt trời. Cơ thể có cơ chế tiếp nhận năng lượng trực tiếp từ mặt trời và dự trữ nó để sử dụng khi cần”.
"Dị nhân" nhịn ăn uống hơn 70 năm vẫn sống chỉ nhờ thiền định và yoga. Đó là Prahlad Jani, hay còn được gọi là Mataji. Ông này tuyên bố bản thân chỉ cần hít thở mà không cần đến thực phẩm hay nước uống.
Loat “di nhan” nhin an hon 49 ngay van song khoe re-Hinh-3
 
Ông ngừng ăn uống từ năm 1940 cho tới nay. Các nhà nghiên cứu đã từng kiểm tra và khẳng định tính chính xác trong câu chuyện của "dị nhân" này. Người đàn ông hoàn toàn không ăn bất cứ nguồn thực phẩm nào, cũng như bài tiết. Ông chỉ ngồi một chỗ và tập trung thiền định.
Vị Tiến sĩ sống bằng không khí và ánh sáng suốt 16 năm nổi tiếng là Tiến sĩ hoá học người Đức Michael Werner, là người đầu tiên thực nghiệm liệu pháp sống chỉ sống bằng ánh sáng và không khí.
Loat “di nhan” nhin an hon 49 ngay van song khoe re-Hinh-4
 
Khi nghiên cứu vấn đề con người vẫn có thể sống được mà không cần ăn gì. Vị Tiến sĩ đã quyết định tự mình thử nghiệm vào năm 2001. Ông lập ra cho mình một kế hoạch thích ứng, sao cho cơ thể dần dần thích ứng với tình trạng chỉ sống bằng chất lỏng. Ông cho rằng năng lượng của mình có được là do ánh sáng và không khí nên ông đã lấy năng lượng từ việc hít thở.
Lưu Thoa