Loạt iPhone 5G chắc chắn ra mắt vào 2020, "dự" gây "sốt"

Google News

Năm nay, fan hâm mộ “Nhà Táo” có thể yên tâm vì dòng iPhone 5G đang trên đường ra mắt vào mùa thu năm 2020.

Tuần trước, nhà phân tích Mehdi Hosseini của Susquehanna (Công ty thương mại và công nghệ toàn cầu) tuyên bố Apple đang lên kế hoạch cho dòng iPhone 5G dự kiến vào tháng 09/2020. Trước đó, những người khác lại dự đoán là vào tháng 01/2021 nhưng sau khi tham khảo các nguồn tin riêng của mình, nhà phân tích uy tín của Apple, Ming-Chi Kuo đã phủ định quan điểm này.

Apple sẽ không trì hoãn iPhone 5G

Loat iPhone 5G chac chan ra mat vao 2020,

Ảnh concept iPhone 12 Pro 5G.

Trong một ghi chú nghiên cứu được công bố sáng nay, ông Kuo nói rằng Apple đang lên kế hoạch tung toàn bộ dòng iPhone 5G của mình trong nửa cuối năm 2020. Ngày công bố chính xác không được cung cấp nhưng nhà phân tích tin rằng sự kiện ra mắt sẽ diễn ra vào cuối tháng 09 hoặc tháng 10

Một số công ty điện thoại thông minh đã giới hạn phát triển 5G ở tần số dưới 6 GHz trong khi những công ty khác tập trung nhiều hơn vào việc triển khai tần số cực cao mmWave. Trái lại, Apple được cho là làm việc trên cả hai cùng một lúc và dường như mọi thứ đang tiến triển như dự kiến.

Loat iPhone 5G chac chan ra mat vao 2020,

Ảnh concept camera của iPhone 12 Pro 5G.

“Người khổng lồ” có trụ sở tại Cupertino dự kiến đang chuẩn bị 4 mẫu iPhone 5G, sẽ thay đổi theo thị trường. Ông Kuo hy vọng Apple sẽ cung cấp các mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro với cả công nghệ 6GHz và mmWave tại Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc và Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, tại các quốc gia khác, nơi các mạng không phổ biến, Apple có thể chọn vô hiệu hóa các chức năng 5G hoặc cung cấp khả năng thâm nhập 5G tốc độ thấp để giảm chi phí sản xuất. Những thay đổi này sẽ được giới hạn ở các mẫu iPhone 12 rẻ hơn.

iPhone 12 (Pro) sẽ có gì “hot”?

Khả năng hỗ trợ mạng 5G được đề cập ở trên sẽ được kèm theo một số thay đổi quan trọng trong thiết kế để giúp Apple cạnh tranh tốt hơn trong một thị trường ngày càng bão hòa.

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max hiện tại sẽ được thay thế bằng các mẫu iPhone 12 cải tiến có màn hình lớn hơn 6,1 inch và 6,7 inch tương ứng. Nhưng nhờ tỷ lệ khung hình cao hơn và các viền bezel nhỏ hơn một chút, kích thước của các thiết bị này sẽ không quá lớn.

Loat iPhone 5G chac chan ra mat vao 2020,

Ảnh concept iPhone 12 Pro 5G.

Ngoài ra, dòng iPhone 12 năm nay sẽ được hưởng lợi từ chip Apple A14 Bionic thế hệ tiếp theo được kết hợp với RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB tiêu chuẩn. Không những thế, chúng sẽ được trang bị thỏi pin lớn hơn để tránh hao hụt do 5G cùng với hỗ trợ sạc không dây ngược. Thêm vào đó, thiết lập ba camera sau trên iPhone năm nay sẽ được nâng cấp hoàn chỉnh với các cảm biến mới hơn và hệ thống cảm biến 3D tiên tiến sẽ thay thế Face ID hiện tại.

Apple cũng đang lên kế hoạch cho những “ người kế nhiệm” iPhone 11. Một trong số đó là iPhone 12 Plus, sẽ có màn hình OLED 6,1 inch và một mẫu iPhone nhỏ gọn với màn hình OLED kích cỡ 5,4 inch. Chúng cũng sẽ dùng chip A14 nhưng có thể sẽ chỉ có RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB tiêu chuẩn. Bù lại, 2 mẫu iPhone này dự kiến sẽ tăng dung lượng pin và hỗ trợ sạc không dây ngược. Đó là chưa kể thiết lập camera kép có trên iPhone 11 cũng sẽ được nâng cấp không ít.

Theo An Nhiên/Dân Việt