Loạt ứng dụng trên điện thoại Android "dụ" hacker tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Vô tình tải xuống một số ứng dụng trên điện thoại Android dưới đây có thể khiến người dùng có nguy cơ bị tin tặc tấn công, ăn cắp thông tin thẻ tín dụng, hình ảnh cá nhân và các cuộc trò chuyện riêng tư.

Gần đây, Android đưa ra cảnh báo về một số ứng dụng khá phổ biến trên Google Play Store nhưng lại chính là thủ phạm “ăn cắp” thông tin cá nhân của người dùng. Một trong số đó là ứng dụng SuperVPN Free VPN Client, hiện đang miễn phí tải về trên Play Store và đã có hơn 100 triệu lượt cài đặt.
Loat ung dung tren dien thoai Android
 Một số ứng dụng trên điện thoại Android có thể là công cụ để hacker ăn cắp thông tin cá nhân, tài khoản và hình ảnh, tin nhắn riêng tư của người dùng. Ảnh: The Sun
Danh sách ứng dụng trên điện thoại Android bạn nên lưu ý khi tải về:
- SuperVPN Free VPN Client
- TapVPN Free VPN
- Best Ultimate VPN
- Korea VPN
- Wuma VPN-PRO (Fast & Unlimited & Security) – hiện đã bị gỡ khỏi CH Play
- VPN Unblocker Free
- VPN Download: Top, Quick & Unblock Sites - hiện đã bị gỡ khỏi CH Play
- Super VPN 2019 USA - Free VPN, Unblock Proxy VPN
- Secure VPN - Fast VPN Free & Unlimited VPN
- Power VPN Free VPN
Loat ung dung tren dien thoai Android
 Mặc dù đã bị chuyên gia công nghệ thông tin "đánh sập" nhưng ứng dụng này vẫn được nhiều người dùng tải về. Ảnh: The Sun 
Đa phần đây đều là những ứng dụng cung cấp VPN miễn phí, giúp người dùng có thể truy cập VPN không giới hạn, truy cập bằng nhiều máy chủ, hoặc truy cập ẩn danh bằng cách chuyển hướng kết nối đến máy chủ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, tin tặc lợi dụng những ứng dụng miễn phí này để dễ dàng tấn công và hack thông tin thẻ tín dụng, hình ảnh cá nhân, các cuộc trò chuyện riêng tư trên thiết bị của bạn.
Ông Jan Youngren, chuyên gia thuộc nhóm VPNPro cho biết: “Theo nghiên cứu của chúng tôi, hơn 105 triệu người hiện đã có thể bị đánh cắp thông tin, hoặc rò rỉ hình ảnh, video riêng tư và bị giao bán trực tuyến. Mỗi cuộc trò chuyện của họ bị ghi lại và gửi đến máy chủ ở một địa điểm bí mật.”
Bên cạnh một số đánh giá tốt, các ứng dụng này cũng nhận các bình luận phàn nàn từ người dùng. Họ gặp phải những trường hợp như bị chặn account, bị hack Facebook, và đặc biệt chứa nhiều quảng cáo không phù hợp.
Ngọc Quỳnh