Macbook sẽ có 'tai thỏ'?

Google News

Nhiều khả năng Apple sẽ mang lên MacBook thiết kế phần notch (tai thỏ) đặc trưng của các dòng iPhone kể từ 2017.

Business Insider đưa tin, nhiều khả năng Apple sẽ mang lên MacBook thiết kế phần notch (tai thỏ) - đặc trưng của các dòng iPhone kể từ khi iPhone X ra mắt hồi năm 2017.

Theo phát hiện từ Apple InsiderPatently Apple, một tài liệu bằng sáng chế mới được xuất hiện gần đây đã mô tả chi tiết cách Apple mang Face ID lên những chiếc MacBook.

“Ứng dụng này phát triển từ một phương pháp xác thực bằng sinh trắc học cho laptop, bao gồm các cảm biến có khả năng phát ra ánh sáng cho người dùng và sau đó phát hiện mô hình ánh sáng phản chiếu lại để xác minh danh tính của họ”, bằng sáng chế mô tả.

Macbook se co 'tai tho'?

Có vẻ như Apple sẽ thực hiện một phần cắt tai thỏ ở màn hình trước trên chiếc MacBook. Ảnh: United States Patent and Trademark Office.

Mô tả này được cho là khá giống với tính năng Face ID trên iPhone và iPad khi cũng hoạt động bằng cách chụp ảnh hồng ngoại khuôn mặt người dùng.

Thêm vào đó, hồ sơ bằng sáng chế này của Apple cũng cho thấy “táo khuyết“ đang xem xét thực hiện cách tiếp cận tương tự iPhone để mang Face ID lên MacBook. Theo như hình ảnh cả hai mặt chiếc laptop, có vẻ như Apple sẽ thực hiện một phần cắt tai thỏ ở màn hình trước.

Thuật ngữ "tai thỏ" (hay "notch" trong tiếng Anh) xuất hiện từ năm 2016 và sau đó dần được chấp nhận bởi giới truyền thông cũng như người dùng smartphone. Đây là từ dùng để chỉ cách thiết kế màn hình có một phần khuyết, thường là nằm ở ngay chính giữa.

Macbook se co 'tai tho'?-Hinh-2

iPhone X ra đời vào năm 2017 với thiết kế tai thỏ đã tạo thành trào lưu. Ảnh: Hollis Johnson.

Khi iPhone X ra đời vào năm 2017, người ta gọi phần tai thỏ của nó là “thiết kế lỗi” nhưng chỉ sau vài tháng, hàng loạt hãng di động đã cho ra đời những chiếc smartphone thiết kế tương đồng.

Mặc dù vậy, đã từ lâu, notch bị xem như "cái gai trong mắt" của nhiều fan Apple. Trong khi các smartphone Android đã thay đổi thiết kế sang màn hình đục lỗ hoặc tràn viền hoàn toàn đi kèm camera selfie ẩn vào trong, iPhone vẫn giữ nguyên kiểu dáng mặt trước từ năm 2017.

Anh Tuấn/ Theo Zing.vn