Mark Zuckerberg có nguy cơ mất quyền lực ở Facebook

Google News

Những cổ đông lớn của công ty muốn loại bỏ nhà sáng lập Mark Zuckerberg ra khỏi vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị và tước đoạt quyền lực của người sáng lập Facebook.

Một nhóm cổ đông Facebook đang muốn xóa bỏ cấu trúc quyền lực hai lớp hiện tại của công ty vốn bị cho là cung cấp quá nhiều quyền lực cho Mark Zuckerberg và đội ngũ điều hành của ông.
Theo nguồn tin của Business Insider, các nhà đầu tư lớn của Facebook - những người nắm giữ 3 tỷ USD cổ phần của công ty - sẽ loại bỏ nhà sáng lập Mark Zuckerberg khỏi vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị và tước đoạt quyền lực của người sáng lập mạng xã hội này.
Mark Zuckerberg. 
Sự bất mãn đang ngày càng tăng lên trong nhóm cổ đông Facebook liên quan đến cách mà Zuckerberg quản lý mạng xã hội.
Theo ý kiến của họ, giải pháp đối với các vấn đề mà công ty phải đối mặt gần đây đã không thể có hiệu quả vì cấu trúc doanh nghiệp hiện tại khiến Zuckerberg trở nên bất khả xâm phạm trong các quyết định của mình.
"Chúng tôi lo ngại về cấu trúc của hội đồng quản trị có thể dẫn đến rủi ro, uy tín, và nhiều vấn đề khác", Scott Stringer, người quản lý khoảng 895 triệu USD cổ phiếu của Facebook chia sẻ.
Các ý kiến đều muốn thay thế Mark Zuckerberg bằng một giám đốc điều hành độc lập.
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg gần đây đã được yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến việc công ty sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng không đúng mục đích.
Vào tháng 3 vừa qua, Facebook đã phải đối mặt với sự phẫn nộ của công chúng vì dữ liệu cá nhân của khoảng 50 triệu người dùng đã được công ty tư vấn Cambridge Analytica sử dụng mà không có sự cho phép của họ thông qua một ứng dụng đặc biệt.
Thông tin này được cho là sử dụng cho các mục đích chính trị. Vào đầu tháng 4, Facebook tính toán số lượng người dùng bị ảnh hưởng là khoảng 87 triệu người.
Theo Quốc Vinh/Người đưa tin