Mason Greenwood lần đầu lên tiếng sau khi trắng án

Google News

Tiền đạo trẻ người Anh - Mason Greenwood đã có lần đầu tiên lên tiếng chính thức sau thông báo được xoá bỏ cáo buộc hiếp dâm và tấn công tình dục bạn gái cũ Harriet Robson.

Mason Greenwood lan dau len tieng sau khi trang an
Mason Greenwood được xoá bỏ cáo buộc hiếp dâm và tấn công tình dục. 
Theo đó, ngày 2/2 (giờ địa phương), cảnh sát Manchester xác nhận công tố viên đã huỷ bỏ mọi cáo buộc chống lại tiền đạo Mason Greenwood.
Sau giai đoạn điều tra, cuối cùng Mason Greenwood đã được trắng án. Điều này đồng nghĩa với việc chân sút sinh năm 2001 có thể tiếp tục con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.
Ngay sau khi gỡ bỏ mọi tội danh, Greenwood đã ngay lập tức lên tiếng. Sao trẻ của Man Utd chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì vấn đề này giờ đã kết thúc và tôi xin cảm ơn gia đình, những người thân yêu và bạn bè đã ủng hộ tôi trong thời gian qua. Sẽ không có bất kì bình luận gì thêm vào lúc này".
Trước đó, vào hôm 31/1/2022, Mason Greenwood bị cảnh sát Manchester bắt giữ sau khi bạn gái Harriet Robson đăng tải các hình ảnh, video cáo buộc tiền đạo này bạo hành, cưỡng hiếp cô.
Ngay lập tức, tiền đạo 21 tuổi này bị Man Utd đình chỉ tập luyện, thi đấu. Anh cũng bị một loạt nhà tài trợ hủy hợp đồng.
Trong vòng 1 năm qua, Greenwood phải ra tòa 2 lần để nghe thẩm phán đọc các cáo buộc về anh. Phiên tòa gần nhất diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Khi đó, Greenwood bị buộc tội hành hung, cưỡng hiếp và liên tục kiểm soát, ép buộc bạn gái trong thời gian dài.
Theo lịch, tiền đạo của Man Utd chỉ được xét xử vào tháng 11/2023, đồng nghĩa với việc anh tiếp tục bị treo giò vô thời hạn. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ phía cảnh sát Manchester thì các công tố viên đã bãi bỏ mọi lời buộc tội với Greenwood.
Như vậy, Greenwood sẽ được tự do sau đúng 1 năm bị buộc tội và phải bảo lãnh tại ngoại ở địa phương. Hiện tại, khả năng Greenwood được quay lại Man Utd vẫn còn bỏ ngỏ, mọi chuyện sẽ chờ vào quyết định của đội bóng nửa đỏ thành Manchester.
Theo Hoàng Vũ/phapluatxahoi.kinhtedothi.vn