Mẹo "lột xác" ốp điện thoại bị ố vàng trở nên sạch đẹp

Google News

Sau một thời gian sử dụng, ốp điện thoại thường bị ố vàng. Tuy nhiên, đừng tốn tiền thay mới, bạn có thể học một số mẹo này để làm sạch ốp điện thoại.

Đi cùng với điện thoại, chiếc ốp điện thoại cũng đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người mua ốp điện thoại có màu trong suốt để khoe vẻ đẹp của chiếc điện thoại.

Nguyên nhân ốp điện thoại bị ố vàng

Thông thường các ốp lưng dẻo trên thị trường được chế tạo từ chất gọi là Thermoplastic Polyurethane, hay còn gọi là nhựa TPU, giúp tạo ra một chiếc ốp lưng bền, dẻo và vô cùng linh hoạt. Nhưng khi sử dụng lâu, nhiều ốp lưng bắt đầu ngả sang màu ố vàng vì tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ, độ ẩm và kể cả mồ hôi từ da của bạn.

Meo

Sau một thời gian sử dụng, ốp điện thoại sẽ bị ố vàng.

Tuy nhiên vẫn có cách để phục hồi lại màu sắc của ốp nhựa trong. Đừng vội vứt đi nhé!

Mẹo tẩy trắng khi ốp lưng bị ố vàng

Sử dụng nước rửa chén

Nước rửa chén là cách làm sạch ốp điện thoại nhựa dẻo đơn giản nhất và luôn có sẵn trong nhà. Bởi trong thành phần của nước rửa chén có chứa chất Linear Alkylbenzene Sulfonic Acid - gọi tắt là LAS. Trong các khảo sát hóa học liên quan đến LAS, chất này đóng vai trò là một acid mạnh.

Đặc tính của chất tẩy rửa này khá mạnh nên người ta thường sử dụng LAS để sản xuất các chất tẩy rửa. Do đó, nước rửa chén sẽ giúp được phần nào cho việc làm mới ốp lưng silicon bị ố vàng hiệu quả.

Chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Nhỏ một vài giọt nước rửa chén với nước ấm. Lấy bàn chải đánh răng chà sạch bên trong và bên ngoài vỏ điện thoại bằng dung dịch.

Bước 2: Liên tục nhúng vỏ vào nước khi được chà làm sạch hoàn toàn.

Bước 3: Lau khô bằng vải và phơi khô để ốp được khô hoàn toàn.

Lưu ý: Sử dụng nước rửa chén có thương hiệu để tẩy rửa để không ảnh hưởng đến da tay của mình bạn nhé!

Meo

Sử dụng nước oxy già

Cách làm sạch ốp điện thoại bằng oxy già được thực hiện đơn giản sau:

Bước 1: Đổ đầy nước vào một hộp nhỏ và thêm ½ cốc nước oxy già.

Bước 2: Bỏ ốp điện thoại vào dung dịch trong hộp, đảm bảo ốp được ngập hoàn toàn.

Bước 3: Ngâm ốp lưng vài tiếng cho đến khi nước trong.

Bước 4: Rửa sạch vỏ điện thoại và lau khô bằng vải mềm. Đợi một tiếng trước khi đặt điện thoại trở lại hộp đựng để đảm bảo rằng hộp đựng đã khô hoàn toàn.

Sử dụng baking soda

Baking soda ''vạn năng'' là một trong những phương pháp hiệu quả nhất áp dụng cho hầu như mọi vật dụng cần tẩy trắng mà bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các siêu thị, cửa hàng tạp hoá.

Bạn hãy lấy một lượng baking soda vừa đủ một chén nhỏ và trộn cùng chút nước để tạo thành hỗn hợp đặc sệt, vắt thêm một ít nước cốt chanh kết hợp để tăng chức năng làm sáng bóng, sau đó bôi hỗn hợp thật đều lên trên ốp điện thoại và để qua đêm cho đến khi khô hẳn thì rửa lại với nước sạch là xong.

Meo

Sử dụng hàn the

Hàn the (borax) cũng là một sự lựa chọn hợp lý để tẩy rửa chiếc ốp lưng của bạn khi kết hợp với nước rửa chén để tối ưu hóa công dụng.

Sau khi pha loãng hỗn hợp trong chậu nước, bạn hãy ngâm ốp lưng dẻo vào bên trong dung dịch từ 1 - 2 giờ đồng hồ và cọ rửa lại với nước sạch là có ngay một chiếc ốp lưng y như mới.

Lưu ý: Hàn the các bạn có thể mua ở bất kỳ cửa tiệm bán hóa chất nhé.

Meo

Sử dụng dung dịch giấm, chanh,...

Bạn có thể dễ dàng vệ sinh chiếc ốp lưng dẻo bằng các dung dịch làm sạch điển hình như giấm, chanh, hoặc bồ hòn. Bạn chỉ việc đem trộn chanh, giấm với một ít nước, khuyến khích pha đặc theo tỉ lệ 1:2, sau đó dùng vải mềm để chà xát hỗn hợp này lên ốp thật kỹ

Sau khi chà xát có thể đem ngâm từ 10 - 15 phút và rửa lại bằng nước sạch để cải thiện tình trạng sản phẩm.

Meo

Cách sử dụng và bảo quản ốp lưng điện thoại

Vệ sinh, làm sạch định kỳ: Cách làm sạch ốp điện thoại hằng ngày đơn giản là lau chùi ốp lưng bằng khăn ướt hoặc khăn khô để loại bỏ bụi bẩn, dấu vân tay. Nếu có vết bẩn cứng đầu, có thể sử dụng dung dịch nước rửa tay.

Tránh nhiệt độ quá cao: Không để ốp lưng điện thoại trong nhiệt độ quá cao như ánh nắng mặt trời, hơi nóng lò vi sóng… Nhiệt độ cao có thể làm biến dạng, giảm độ bền hoặc khiến ốp bị vàng. Đây là một trong những cách làm cho ốp lưng trong không bị vàng.

Tránh va đập mạnh: Ốp lưng điện thoại có thể bị vỡ hoặc trầy xước nếu va chạm, đập vào vật cứng.

Lưu trữ đúng cách: Khi không sử dụng, nên để ốp lưng điện thoại trong túi hoặc hộp bảo vệ để hạn chế độ ẩm và bụi bẩn khiến ốp hư hỏng.

Thay mới định kỳ: Sử dụng ốp lưng điện thoại một thời gian dài, nó có thể bị mòn hoặc hư hỏng. Vì vậy, hãy thay mới ốp lưng điện thoại của bạn định kỳ để giữ cho điện thoại được bảo vệ tốt nhất có thể.

Theo Thùy Dương/Bảo Vệ Công Lý