Mèo mẹ tha con ốm yếu đến phòng khám cầu cứu bác sĩ

Google News

Bản năng làm mẹ của một con mèo hoang ở Izmir, tỉnh miền Tây của Thổ Nhĩ Kỳ đã sưởi ấm trái tim của nhiều người về tình mẫu tử thiêng liêng.

 
Tờ Daily Sabah (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa tin, các nhân viên ở phòng khám địa phương ở quận Karabaglar, Izmir đã vô cùng sửng sốt khi thấy một con mèo mẹ tha con mèo con đi vào.
Theo hình ảnh được ghi lại, nhiều người tự động đứng gọn sang một bên cho hai mẹ con mèo và thậm chí còn bảo những người khác tránh ra để dọn đường cho chúng.
Một ngày sau, con mèo mẹ lại tha một con mèo khác đến. Các bác sĩ và y tế phát hiện ra rằng, cả hai chú mèo con đều có vấn đề ở mắt do bị nhiễm trùng. Sau khi nhỏ mắt và chăm sóc ban đầu, các nhân viên đã liên hệ với một phòng khám thú y để chữa trị cho chúng.
Meo me tha con om yeu den phong kham cau cuu bac si
Mèo mẹ nằm bên hai con ấm áp trong phòng khám. 
“Chúng tôi biết con mèo này. Nó thương đi lang thang gần đó và chúng tôi từng cho nó thức ăn và nước uống. Chúng tôi không hề biết nó sinh con”, một y tá ở phòng khám cho biết.
“Khi chúng tôi bắt đầu nhận bệnh nhân vào buổi sáng, nó xuất hiện cùng con của mình. Nó cầu cứu chúng tôi và cứ kêu 'meo meo' hồi lâu. Chúng tôi rất sốc. Khi kiểm tra cẩn thận, chúng tôi nhận thấy mèo con không thể mở mắt do nhiễm trùng.”
“Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của các bác sĩ thú y và tra thuốc cho nó theo hướng dẫn. Chúng tôi rất mừng khi chỉ một thời gian ngắn sau là con mèo con đã có thể mở mắt. Hiện chúng tôi đã gửi cả mèo mẹ và mèo con đến Uzundere để chúng được chăm sóc thêm. Đây là lần lần đầu tiên chuyện như vậy xảy ra với chúng tôi. Chúng tôi rất xúc động và vui mừng khi thấy các con mèo đều khỏe mạnh".
Mặc dù vậy, đây không phải là lần đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ một loài động vật cảm nhận được nơi chúng nên đến khi bị ốm hoặc tìm bạn đồng hành.
Meo me tha con om yeu den phong kham cau cuu bac si-Hinh-2
 Cách đây một năm, một con mèo mẹ ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng tha con đến viện cầu cứu bác sĩ.
Hồi tháng 4/2020, một bệnh nhân có tên là Merve Ozcan đã ghi lại được cảnh một con mèo mẹ tha con non bị ốm tới phòng tai nạn và cấp cứu tại một bệnh viện ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Các y bác sĩ nhanh chóng vây quanh chúng và kiểm tra mèo non. Trong lúc đó, mèo mẹ vẫn ở nguyên tại chỗ, chăm chú theo dõi từng hành động của họ. Nhân viên bệnh viện cũng mang sữa và thức ăn tới cho con mèo để giúp nó thoải mái hơn.
Sau đó, hai con mèo được giao cho một bác sĩ thú y địa phương. Chúng được xác nhận vẫn khỏe mạnh và không gặp vấn đề gì đáng lo ngại.
Theo Hà Vy/SaoStar