Mèo một mắt mất tích suốt 5 năm bất ngờ xuất hiện trên giàn khoan

Google News

Con mèo một mắt sắp đoàn tụ với chủ sau 5 năm mất tích và được tìm thấy ở giàn khoan dầu ngoài biển khơi.

Con mèo một mắt có tên là Dexter được tìm thấy trong thùng container vận chuyển trên giàn khoan dầu ngoài biển. Không ai biết bằng cách nào con mèo có thể nằm trong thùng hàng và yên vị trên một giàn khoan dầu ngoài biển bắc.

Mèo một mắt mất tích suốt 5 năm bất ngờ xuất hiện trên giàn khoan dầu ngoài biển khơi

Mặc dù trong thời gian ngắn, con mèo nhanh chóng trở thành một 'vị khách' nổi tiếng sau khi kết bạn làm thân với những người công nhân trên giàn khoan.

Công nhân làm việc trên giàn khoan đã chia sẻ hình ảnh con mèo một mắt trên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được sự quan tâm. Họ chụp ảnh cận mặt con mèo và kêu gọi tìm chủ sở hữu của nó.

Bài đăng có nội dung: "Chúng tôi đi làm ca đêm ở ngoài khơi và phát hiện ra con mèo tội nghiệp này trong một thùng hàng".

Những người quản lý dự đoán rằng con mèo nằm trong chiếc xe đến từ Peterhead, Aberdeenshire, thị trấn Scotland.

Aimee Findlay, nhân viên tại cơ quan bảo vệ động vật Scotland nói: "Chúng tôi đã nhận được báo cáo rằng có một con mèo một mắt trong chiếc xe hàng ra ngoài giàn khoan. Con mèo sẽ sớm được trở về bờ bằng máy bay trực thăng".

Con mèo Dexter từng sống trong nhà tù Peterhead, những nhân viên ở đây cho nó ăn uống mỗi ngày, chăm sóc nó và đặt cho nó biệt danh là 'Joe một mắt'.

Sau khi kiểm tra vi mạch gắn trên người của mèo, Aimee Findlay phát hiện ra tên thật của nó là Dexter và nó đã mất tích nhiều năm.

Con mèo lang thang đã biến mất khỏi nhà chủ của nó ở Peterhead hơn 5 năm trước. May mắn sống sót phần lớn nhờ vào tính cách dễ chịu, thân thiện, không gây gổ của nó và kiếm ăn ở nhà tù địa phương. Con mèo sẽ trở lại với chủ nhân trong thời gian sớm nhất.

"Chúng tôi rất vui vì con mèo vẫn được chăm sóc chu đáo trong thời gian mất tích nhưng chúng tôi thậm chí còn vui mừng hơn khi đưa nó trở lại đoàn tụ với chủ sở hữu ban đầu", Aimee Findlay nói.

Theo Aimee Findlay, nhờ vào việc gắn vi mạch mà rất nhiều con mèo có thể trở lại với chủ nhân trong trường hợp bị mất tích.

Tháng 12/2021, một chủ sở hữu vật nuôi ở Arizona, Mỹ đã đoàn tụ với con mèo cưng Monkey Face sau 6 năm xa cách. Tháng 6/2021, bác sĩ thú y ở Scotland đã gọi điện cho người phụ nữ để gặp lại mèo cưng của cô bị mất tích 6 năm trước.

Theo Hoàng Dung/Infonet